Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Hải quan Đà Nẵng: sẵn sàng thực hiện VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, các điều kiện để chạy thử Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS tại đơn vị đã gần hoàn tất, đặc biệt các điều kiện quan trọng như thực hiện chữ kí số; số lượng doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan điện tử.


 Công chức Hải quan Đà Nẵng làm thủ tục XNK cho DN. Ảnh: M.Hùng.

                                                      Công chức Hải quan Đà Nẵng làm thủ tục XNK cho DN. Ảnh: M.Hùng.


Ngày 11-11, lãnh đạo Trung tâm Dữ liệu và CNTT (Cục Hải quan Đà Nẵng) cho biết, đến nay, lượng doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử tại đơn vị đạt trên 80%, trong đó hầu hết doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên đã thực hiện; lượng tờ khai, kim ngạch cũng đạt trên 95% và 98%. Một điều kiện thuận lợi khác là lượng doanh nghiệp sử dụng chữ kí số tại Hải quan Đà Nẵng kể từ khi áp dụng (1-11-2013) đến nay đạt tới hơn 80% số tờ khai.

Số doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan điện tử, đặc biệt có sử dụng chữ kí số là những tiền đề quan trọng đối với việc tham gia thực hiện VNACCS/VCIS (cả quá trình chạy thử và chính thức), đặc biệt thực hiện VNACCS/VCIS việc sử dụng chữ kí số là bắt buộc.

Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, đơn vị vừa hoàn thành hướng dẫn các đơn vị liên quan tổ chức việc chạy thử theo các nội dung: Kiểm tra kết nối hệ thống; kiểm tra khả năng chịu tải của hệ thống; kiểm tra việc nâng cấp phiên bản mới phần mềm của máy trạm; thực hiện việc khai báo và xử lí các khâu nghiệp vụ theo các chức năng của Hệ thống VNACCS/VCIS; thực hiện các thao tác xử lí nghiệp vụ trên Hệ thống trong cùng chi cục, giữa các chi cục trong Cục và giữa các chi cục tại nhiều Cục Hải quan; thử nghiệm các chức năng phân luồng của Hệ thống; thử nghiệm các chức năng liên kết giữa Hệ thống VNACCS/VCIS và các Hệ thống thông tin nghiệp vụ khác của ngành Hải quan…

Hiện nay, Hải quan Đà Nẵng đang rà soát, kiểm tra lần cuối các công việc liên quan phục vụ việc chạy thử dự kiến vào 15-11 tới.

Lãnh đạo Cục Hải quan Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị kịch bản dựa trên kịch bản khung để lựa chọn, bổ sung và chi tiết thêm để kiểm tra, chạy thử phù hợp đặc thù của từng đơn vị (loại hình xuất nhập khẩu, đối tượng doanh nghiệp trên địa bàn,…); và chuẩn bị dữ liệu giả lập từ các nguồn (dữ liệu do các doanh nghiệp chuẩn bị để khai báo; dữ liệu do công chức hải quan sử dụng để đóng vai doanh nghiệp thực hiện việc khai báo).

Cục Hải quan Đà Nẵng đã thành lập Tổ hỗ trợ trong quá trình chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS để người sử dụng (CBCC hải quan hoặc doanh nghiệp) nếu có vướng mắc, phát sinh thì liên hệ để được hướng dẫn. Hình thức trao đổi có thể qua điện thoại trực tiếp, email hoặc qua chuyên mục "Tư vấn" trên Website của Cục Hải quan Đà Nẵng tại địa chỉ: www.dngcustoms.gov.vn...

(Theo baohaiquan - Tác giả: T.Bình)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com