Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Cần xây dựng phần mềm khai báo điện tử cho hàng phi mậu dịch

(HQ Online)- Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội đã đề nghị Cục Hải quan Hà Nội báo cáo Tổng cục Hải quan xây dựng và ban hành quy trình nghiệp vụ cho tờ khai mậu dịch qua đường chuyển phát nhanh, cũng như xây dựng phần mềm khai báo điện tử đối với hàng phi mậu dịch.
Hiện nay chưa có quy trình nghiệp vụ đối với hàng phi mậu dịch gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Ảnh minh họa 
 
Bà Nguyễn Thu Thủy, Đội trưởng đội thủ tục hàng hóa chuyển phát nhanh tại Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội cho biết, trong quá trình đơn vị này thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng phi mậu dịch, hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh chủ yếu là hàng mẫu, hàng nhỏ lẻ, phụ tùng thay thế với số lượng tờ khai phi mậu dịch ngày càng nhiều.
Tuy nhiên, cơ quan Hải quan vẫn phải thực hiện đầy đủ các khâu nghiệp vụ cho việc hoàn thiện một bộ hồ sơ hải quan phi mậu dịch như việc nhập máy thủ công cho từng tờ khai từ khâu tiếp nhận, kiểm hóa, tính thuế, do đó mất rất nhiều thời gian.
Bên cạnh đó, hiện nay chưa có quy trình nghiệp vụ đối với hàng phi mậu dịch gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh.
Vì vậy, Đội thủ tục hàng hóa chuyển phát nhanh đã tham mưu cho Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội đề nghị Cục Hải quan Hà Nội báo cáo Tổng cục Hải quan xây dựng và ban hành quy trình nghiệp vụ cho tờ khai mậu dịch qua đường chuyển phát nhanh, cũng như xây dựng phần mềm khai báo điện tử đối với hàng phi mậu dịch, hoặc cho phép DN chuyển phát nhanh được thực hiện khai báo làm thủ tục hải quan điện tử như đối với hàng hóa XNK thương mại thực hiện trên hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS như hiện nay.
Được biết, hiện nay đối với hàng hóa XNK qua đường chuyển phát nhanh đang thực hiện theo quy định tại Thông tư 100/2010/TT-BTC và Thông tư 36/2011/TT-BTC cùng với thực hiện quản lý rủi ro đã giúp cho hàng hóa XNK qua dịch vụ chuyển phát nhanh được thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Hiện Cục Hải quan Hà Nội đang nghiên cứu chính sách để đề nghị thành lập Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh.
 
(Nguồn: baohaiquan.vn) 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com