Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Hải quan Hà Nội: 99% tờ khai thành công trên VNACCS/VCIS

(HQ Online)- Đó là kết quả nổi bật của Cục Hải quan Hà Nội từ khi triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS đến nay.

Chủ động triển khai các kế hoạch của Tổng cục và đặt ra mục tiêu là một trong những bài học thành công của Hải quan Hà Nội. Ảnh: N.Linh. 
 
Tỷ lệ tờ khai cũng như kim ngạch hàng hóa được thực hiện thành công trên Hệ thống thông quan hàng hóa tự động VNACCS/VCIS đã đạt con số ấn tượng, 99% tổng số tờ khai và đạt 99,4% tổng kim ngạch XNK qua địa bàn. 

Theo Cục Hải quan Hà Nội, sau hơn một năm triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS (từ 1-4-2014), đến nay cộng đồng DN trên địa bàn Cục Hải quan Hà Nội quản lý đã thực sự nắm bắt và thực hiện khai báo thủ tục hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS thành thạo. Các DN có ý thức tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng quy trình thủ tục hải quan và có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan Hải quan trong công tác kiểm tra, giám sát hải quan. 

Điểm nổi bật của VNACCS/VCIS là cho phép thủ tục hải quan đơn giản hóa rõ nét, thời gian thông quan một lô hàng chỉ trong 3 giây. Hiện nay, hệ thống VNACCS/VCIS đang vận hành ổn định tại tất cả các Chi cục thuộc Cục Hải quan Hà Nội. 

Cục Hải quan Hà Nội là một trong hai đơn vị đầu tiên trong Ngành triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS từ 1-4-2014. Hệ thống VNACCS/VCIS vận hành ổn định cùng với hệ thống văn bản pháp lý đồng bộ đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN, rút ngắn được thời gian thông quan, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.
 
(nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com