Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Hải quan Khánh Hòa tập huấn VNACCS/VCIS đến DN

(VNACCS.com)  - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa tổ chức Hội nghị đào tạo Hệ thống VNACCS/VCIS đến các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý và cán bộ, công chức hải quan thuộc Cục.


Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 100 đại diện đến từ 68 doanh nghiệp trên địa bàn. Tại Hội nghị, Cục Hải quan Khánh Hòa đã phổ biến, hướng dẫn các quy trình nghiệp vụ trong hệ thống VNACCS/VCIS, thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quy trình nghiệp vụ liên quan đến hàng vận chuyển bảo thuế, các nghiệp vụ của VCIS, nội dung công nghệ thông tin khi vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS, lộ trình triển khai hệ thống,…
Đồng thời, giới thiệu đến các doanh nghiệp những quy định mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, Nghị đinh 83/2013/NĐ-CP và Thông tư 128/2013/TT-BTC. Các quy định mới nhằm thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và chấp hành tốt pháp luật về quản lý thuế, thúc đẩy công tác hiện đại hóa hải quan.
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đinh Văn Luận - Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa chân thành cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong thời gian qua đã đồng tình, ủng hộ và đồng hành cùng ngành Hải quan trong công cuộc cải cách thủ tục hải quan nói chung cũng như triển khai thủ tục hải quan điện tử nói riêng.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của thủ tục hải quan điện tử, Tổng cục Hải quan sẽ triển khai áp dụng hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS từ năm 2014. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây là phương thức quản lý hiện đại, dựa trên phần mềm điện tử thông quan tự động nên đề nghị doanh nghiệp chủ động, tích cực trao đổi ý kiến và nắm bắt các nội dung về hệ thống.
Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ trở thành công cụ hữu hiệu hỗ trợ Hải quan Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan triển khai thành công cơ chế “Hải quan một cửa quốc gia” tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, đầu tư, cũng như tăng tính hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước nói chung và công tác quản lý nhà nước về Hải quan nói riêng./.
Theo Mai Sương (Cục Hải quan Khánh Hòa)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com