Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia tại Đồng Nai

(HQ Online)- Ngày 11-4, Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) sẽ được thực hiện tại địa bàn tỉnh Đồng Nai theo thông tin từ Tổng cục Hải quan- Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và NSW.
Khu vực cảng Hải Phòng- địa bàn thực hiện NSW đầu tiên trên cả nước. Ảnh: T.Bình. 
 
NSW tại Đồng Nai được thực hiện với tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Các cơ quan quản lý Nhà nước tham gia giải quyết thủ tục gồm: Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan); Bộ Quốc phòng; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Y tế.

Đối tượng doanh nghiệp thực hiện là hãng tàu, đại lý hãng tàu, công ty giao nhận.

Việc thực hiện NSW tại Đồng Nai nằm trong kế hoạch mở rộng thực hiện NSW tại cảng biển của Ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và NSW.

Với việc thực hiện thêm tại Đồng Nai, sẽ nâng số địa bàn thực hiện NSW đối với cảng biển quốc tế lên con số 9.

Các địa bàn thực hiện trước đó gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngoài ra, Cơ chế một cửa quốc gia cũng được thực hiện tại 25 cảng vụ hàng hải để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa trong nội địa theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Liên đến mở rộng NSW tại cảng biển, theo kế hoạch, ngoài Đồng Nai còn có thêm địa bàn Cần Thơ. Tuy nhiên, việc thực hiện ở thủ phủ của khu vực Đồng bằng song Cửu Long sẽ lùi lại.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải quan, lý do của việc phải lùi lại thời điểm thực hiện tại Cần Thơ vì địa bàn này sẽ có một đơn vị mới tham gia là Bộ Công an thay cho Bộ Quốc phòng như 9 đơn vị trên.

Do vậy, Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và NSW cần có thêm thời gian để thảo luận với Bộ Công an trong thực hiện kết nối hệ thống CNTT và các vấn đề liên quan.
 
(nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com