Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Hải quan Hải Phòng quyết tâm thực hiện thành công VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) -  Đến ngày 14-11, Cục Hải quan Hải Phòng đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho giai đoạn vận hành thử nghiệm Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, qua đó tạo tiền đề thực hiện thành công khi Hệ thống chính thức hoạt động vào ngày 1-4-2014.


Ông Nguyễn Tiến Lộc- Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, để chuẩn bị cho việc chạy thử nghiệm (ngày 18-11-2013), ngày 12-11, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp để thống nhất công tác chuẩn bị và tổ chức chạy thử VNACCS/VCIS tại đơn vị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục và lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thảo luận và đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng để đảm bảo việc thực hiện thử nghiệm VNACCS/VCIS đúng lộ trình kế hoạch của Tổng cục Hải quan và đảm bảo chất lượng.

Để việc thực hiện thử nghiệm VNACCS/VCIS đạt hiệu quả, Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng quán triệt toàn thể lãnh đạo và CBCC trong các đơn vị thuộc, trực thuộc nêu cao quyết tâm thực hiện thành công Dự án, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt quá trình thực hiện từ nay đến năm 2015 và các năm tiếp theo. Lãnh đạo các đơn vị phải chỉ đạo, theo dõi sát sao quá trình chạy thử nghiệm của CBCC, đặc biệt chú trọng trong cách ứng xử, hỗ trợ và hướng dẫn DN.

Hải quan Hải Phòng sẽ có công văn báo cáo Thành ủy, Tỉnh ủy và UBND các tỉnh, thành phố trên địa bàn đơn vị đứng chân (Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình) để tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Đồng thời tổ chức thông báo rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức có liên quan, đặc biệt là cộng đồng DN.

Cục xác định công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện các điều kiện cần thiết và kêu gọi sự tham gia của cộng đồng DN có vai trò hết sức quan trọng cho sự thành công trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Đồng thời xây dựng kịch bản chi tiết cho quá trình vận hành thử nghiệm để kiểm tra toàn diện Hệ thống tại tất cả các khâu, bộ phận nghiệp vụ.

Kịch bản này bao gồm 2 bước, bước 1- chạy thử nghiệm trong nội bộ cơ quan Hải quan, do CBCC thực hiện với dữ liệu là các tờ khai hải quan cũ để kiểm tra kết nối hệ thống, đường truyền… Bước 2, các chi cục vận động DN khai báo với các tờ khai thật đã được thông quan trên hệ thống thủ tục hải quan điện tử hiện hành. Kịch bản cũng phân định rõ phần việc của cơ quan Hải quan và DN, xác định các nội dung phải làm, thời gian hoàn thành; hướng dẫn về thao tác để DN và công chức Hải quan phải thực hiện quy trình nghiệp vụ trên Hệ thống. Việc xây dựng kịch bản được lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng giao Tổ hỗ trợ chạy thử thực hiện.
Bên cạnh đó, Hải quan Hải Phòng cũng tổ chức kiểm tra, chuẩn hóa lại dữ liệu trên Hệ thống ở tất cả các phần mềm đang sử dụng…

(Theo HQonline - Tác giả: T.Bình)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com