Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Thanh niên Hải quan với cải cách hiện đại hóa

(VNACCS.com) -  Đó là chủ đề của buổi Hội thảo giới thiệu về Hệ thống VNACCS/VCIS, E-Manifest do Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức sáng nay 11-11. Tới dự có trên 100 đoàn viên đến từ các chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan.


Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.H



Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan Vũ Tá Măng nhấn mạnh, ngành Hải quan đang trong tiến trình cải cách hiện đại hóa nhằm hướng đến hội nhập quốc tế. Nằm trong kế hoạch đó, toàn Ngành đang khẩn trương hoàn tất mọi công việc như đào tạo, chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS. Để làm tốt yêu cầu này, thanh niên là lực lượng xung kích trong công tác tham mưu, tham gia trực tiếp vào các mảng nghiệp vụ chuyên sâu về mã số, giá…
Tại hội thảo, các đoàn viên đã được nghe giới thiệu tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS; E-Manifest. Đó là: Xử lý tập trung dựa trên nguyên tắc mã hóa các nghiệp vụ, các chỉ tiêu thông tin; tiếp nhận thông tin khai báo trước của doanh nghiệp, thông tin E-Manifest, hóa đơn, vận chuyển; các bộ, ngành cấp giấy phép thông qua Hệ thống VNACCS; áp dụng chữ ký điện tử, hỗ trợ phần mềm thiết bị đầu cuối…
Hội thảo là dịp để nâng cao ý thức của thanh niên đối với quá trình cải cách hiện đại hóa hải quan. Các đoàn viên cũng nhận thức được rõ tính cấp thiết của Hệ thống thông quan điện tử và cơ chế một cửa quốc gia.
(Theo Baohaiquan - Tác giả: Quang Hùng)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com