Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

TP.HCM đào tạo cho doanh nghiệp tham gia triển khai VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) -  Ngày 6 -11, tại hội trường Thành ủy TP.HCM, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức đào tạo VNACCS/VCIS cho 1.000 doanh nghiệp để chuẩn bị tham gia thử nghiệm từ 15-11-2013.


Hải quan TP.HCM giới thiệu VNACCS/VCIS cho doanh nghiệp. Ảnh: T.H.
                                                      Hải quan TP.HCM giới thiệu VNACCS/VCIS cho doanh nghiệp. Ảnh: T.H.


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết, VNACCS/VCIS là hệ thống quan tự động hóa cao được xây dựng trên nền tảng công nghệ của Nhật Bản. Chương trình này hoàn toàn mới với cả cơ quan Hải quan và doanh nghiệp, nên Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho cả CBCC hải quan và doanh nghiệp.

Để thực hiện thử nghiệm vào 15-11-2013, các doanh nghiệp phải tham gia tập huấn đầy đủ, cập nhật các thông tin, văn bản có liên quan… hợp tác với cơ quan Hải quan để triển khai hiệu quả hệ thống thông quan tự động này.

Tại buổi tập huấn, ông Phan Đình Tuy, Phó trưởng Phòng Giám sát Quản lí- Cục Hải quan TP.HCM đã giới thiệu chi tiết cho doanh nghiệp về tổng quát hệ thống VNACCS/VCIS, cách thức khai báo tờ khai hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS, cách thức nâng cấp hệ thống khai báo hải quan từ phía doanh nghiệp, cách thức đăng ký sử dụng chữ ký số phục vụ cho triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS…

Theo Cục Hải quan TP.HCM, đơn vị sẽ tổ chức đào tạo cho tất cả doanh nghiệp hoạt động XNK trên địa bàn TP.HCM. Các đợt sau Cục Hải quan TP.HCM sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức cho tất cả các DN còn lại với khoảng 30.000 DN…/.

(Theo baohaiquan  - Tác giả: T.Hòa)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com