Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Cục Hải quan Hải Phòng sẵn sàng triển khai dự án VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Để dự án VNACCS/VCIS đi vào hoạt động theo đúng tiến độ (tháng 4-2014) và đạt hiệu quả, Cục Hải quan Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị để triển khai Dự án; đồng thời xây dựng lộ trình, tiến độ các công việc cụ thể trong phạm vi trách nhiệm của Cục phù hợp với những nội dung của Dự án, làm căn cứ để phân định đánh giá hiệu quả triển khai Dự án.


Kế hoạch chuẩn bị để triển khai dự án VNACCS/VCIS của Cục đặt ra cụ thể rõ ràng, chi tiết và hướng đến phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đề ra cụ thể như: Tổ chức đào tạo, tập huấn cho toàn thể CBCC và doanh nghiệp XNK làm thủ tục hải quan tại các Chi cục trực thuộc; phối hợp với Ban triển khai Dự án thuộc Tổng cục Hải quan nghiên cứu, đề xuất việc bố trí dây chuyền nghiệp vụ để phù hợp triển khai Dự án; Phối hợp với Tổng cục Hải quan trong việc triển khai và phát triển hệ thống VNACCS/VCIS.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan về việc đào tạo cho người sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS, Cục Hải quan Hải Phòng đã cử 23 CBCC tham gia lớp đào tạo tại Quảng Ninh. CBCC sau khi được đào tạo truyền đạt lại kiến thức cho CBCC chưa được đào tạo. Tháng 6-2013, Cục đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho 862 CBCC, trọng tâm là nắm bắt cơ bản, tổng quan về Hệ thống, những điểm mới, điểm khác so với hệ thống hiện hành.

Ngoài việc đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS cho toàn thể CBCC thì đối tượng đào tạo hướng đến tiếp theo là cộng đồng doanh nghiệp XNK làm thủ tục hải quan tại các Chi cục trực thuộc.

Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tại các bộ phận công tác tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp về VNACCS/VCIS, kế hoạch triển khai của ngành và của Cục. Cục Hải quan Hải Phòng đã lập kế hoạch và tổ chức tập huấn chi tiết về Hệ thống VNACCS/VCIS và hướng dẫn sử dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử cho doanh nghiệp.

Căn cứ kết quả khảo sát nhu cầu đào tạo chi tiết về Hệ thống VNACCS/VCIS của các doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại các Chi cục, trong tháng 10-2013, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức 3 lớp đào tạo cho 971 cán bộ/nhân viên của 649 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại các Chi cục thuộc Cục nhằm hỗ trợ và hướng dẫn các doanh nghiệp hiểu rõ và cùng với cơ quan Hải quan quyết tâm triển khai thành công dự án này.

Theo Hải Hà (Hải quan Hải Phòng)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com