Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Được khai bổ sung trong thời hạn 60 ngày từ khi hàng hóa đã thông quan

(HQ Online)-Từ ngày 1-1-2015, người khai hải quan xác định có sai sót trong việc khai hải quan được thực hiện khai bổ sung trong một số trường hợp theo quy định mới của Luật Hải quan 2014.
Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày hàng hóa được thông quan, người khai hải quan được khai bổ sung.

Theo đó, đối với hàng hóa đang làm thủ tục hải quan, người khai hải quan được khai bổ sung trước thời điểm cơ quan Hải quan thông báo việc kiểm tra trực tiếp hồ sơ hải quan.
Đối với hàng hóa đã được thông quan, người khai hải quan được khai bổ sung trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm cơ quan Hải quan quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra.
Tuy nhiên, những trường hợp nội dung liên quan đến giấy phép XK, NK, kiểm tra chuyên ngành về chất lượng hàng hóa, y tế, văn hóa, kiểm dịch động vật, thực vật, an toàn thực phẩm… sẽ không được khai bổ sung.
Nếu quá thời hạn nêu trên, người khai hải quan mới phát hiện sai sót trong việc khai hải quan thì vẫn được thực hiện khai bổ sung, tuy nhiên sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. 

(Nguồn: baohaiquan.vn) 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com