Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Không được yêu cầu doanh nghiệp nộp giấy phép khi làm thủ tục hải quan

(HQ Online)- Những giấy phép của các bộ đã được thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) DN sẽ không phải nộp (bản giấy) khi thực hiện thủ tục hải quan, theo chỉ đạo mới đây của Tổng cục Hải quan.
Giấy phép NK mô-tô phân khối lớn là một trong 13 giấy phép được cấp qua Cổng thông tin NSW. Ảnh: Internet. 
 
Để kiểm tra các giấy phép này cán bộ hải quan sẽ tra cứu trên hệ thống thông quan điện tử tập trung (E-Customs) và không được yêu cầu DN nộp giấy phép (bản giấy) khi làm thủ tục hải quan.
 
Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các cục hải quan địa phương hướng dẫn CBCC cách thức truy cập, kiểm tra những giấy phép đã được thực hiện qua NSW.

Theo Tổng cục Hải quan, hiện nay, NSW đã được kết nối giữa 6 bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, do đó các DN đã chính thức khai báo và tiếp nhận giấy phép điện tử trên Cổng thông tin NSW. Hiện nay có 13 loại giấy phép được các bộ cấp bằng phương thức điện tử qua Cổng thông tin NSW.

Trong đó Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 2 thủ tục gồm: Đăng ký cấp Giấy chứng nhận chất lượng thức ăn Thủy sản NK; Đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi NK.

Bộ Y tế có 2 thủ tục gồm: Xác nhận đạt yêu cầu NK của cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng thực phẩm NK; Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm NK.

Bộ Tài nguyên và Môi trường có một thủ tục là Xác nhận đăng ký NK các chất HCFC.

Bộ Giao thông vận tải có 5 thủ tục gồm: Thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho xe mô tô, xe gắn máy NK và động cơ NK để sản xuất, lắp ráp mô tô, xe gắn máy; Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện NK; Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe chở người bốn bánh có gắn động cơ hoạt động trong phạm vi hạn chế NK; Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới NK; Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng NK.

Bộ Công Thương có 3 thủ tục gồm: Thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ mẫu D (C/O Form D); Thủ tục cấp giấy phép NK mô-tô phân khối lớn; Thủ tục cấp giấy phép NK đối với các chất làm suy giảm tầng ôzôn.

(nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com