Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Hai lĩnh vực an toàn thực phẩm tham gia cơ chế một cửa ASEAN

(HQ Online)- Bộ Y tế vừa ban hành quyết định áp dụng mở rộng thí điểm cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia đối với 2 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Thêm hai lĩnh vực an toàn thực phẩm tham gia cơ chế Hải quan một cửa Asean và cơ chế Hải quan một cửa quốc gia. Ảnh: DN. 
 
Theo đó, hai thủ tục tham gia cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia là:

Cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm nhập khẩu thực hiện theo quy định tại Thông tư số 11/2014/TT-BYT ngày 18-3-2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định quản lý bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm.

Cấp giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu của cơ quan kiểm tra Nhà nước về chất lượng thực phẩm nhập khẩu thực hiện theo Quy trình cấp thông báo kết quả kiểm tra thực phẩm nhập khẩu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định.

Bộ Y tế cũng quy định điều kiện tham gia thí điểm cơ chế một cửa ASEAN và một cửa quốc gia một với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Theo đó, cần có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm đề nghị tham gia thực hiện cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia.

Đối với các cơ quan kiểm tra Nhà nước về thực phẩm nhập khẩu phải đảm bảo quy định được Bộ Y tế chỉ định và đã được Cục An toàn thực phẩm tập huấn sử dụng hệ thống.

Thời gian thực hiện mở rộng thí điểm cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia đối với hai thủ tục này từ tháng 11- 2015 đến hết ngày 31-12- 2015.
 
(nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com