Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Hơn 4.500 doanh nghiệp tham gia Cơ chế một cửa quốc gia

(HQ Online)- Theo thông tin cập nhật từ Cục CNTT và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan), đến hết tháng 1-2016, cả nước có 4.537 DN tham gia Cơ chế một cửa quôc gia (NSW) với 40.969 hồ sơ được giải quyết.
Cảng biển quốc tế là địa bàn đầu tiên thực hiện NSW. Ảnh: T.Bình. 
 
Hết tháng 1-2016, có 27 thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu; xuất nhập cảnh, quá cảnh của 8 bộ (Giao Thông vận tải; Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Y tế; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện trên Cổng thông tin NSW (chưa tính các thủ tục trong lĩnh vực của Bộ Tài chính). 


NSW được thực hiện thí điểm ngày 12-11-2014 và thực hiện chính thức từ ngày 8-9-2015.

Trong đó, Bộ Giao thông vận tải có số lượng thủ tục thực hiện nhiều nhất với 10 thủ tục. Tiếp theo là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 7 thủ tục; Bộ Công Thương và Bộ Y tế với có 3 thủ tục/bộ; 4 bộ còn lại mỗi bộ có 1 thủ tục.

Bộ Giao thông vận tải cũng là đơn vị có số DN và hồ sơ giải quyết trên Cổng thông tin NSW nhiều nhất với 2.988 DN chiếm hơn 65,8% tổng số DN đã tham gia; tổng số hồ sơ đã giải quyết 29.447 bộ, chiếm gần 71,9%.

Đến tháng 1-2016, Bộ Khoa học và Công nghệ chưa có DN, hồ sơ nào được thực hiện qua Cổng thông tin NSW, thủ tục đăng ký thực hiện của bộ này là Thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.
 
(nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com