Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Tin tức: Chuyên gia JICA khảo sát Dự án VNACCS/VCIS

- Sáng nay 5-10, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc có buổi tiếp xã giao Đoàn chuyên gia của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do Phó Cục trưởng Cục Đông Nam Á Yamashita làm trưởng đoàn.

Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn chuyên gia.

Đoàn chuyên gia lần này sang làm việc với mục đích khảo sát về Dự án Hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS) và Hệ thống thông tin tình báo (VCIS). Đây là Dự án về lĩnh vực hiện đại hóa Hải quan đang trong quá trình tiến hành các thủ tục chuẩn bị để Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Chính phủ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc cảm ơn Chính phủ Nhật Bản và JICA vì sự giúp đỡ chân thành, hiệu quả, hữu ích cho Chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian qua, trong đó có sự giúp đỡ, hợp tác về lĩnh vực hải quan.

Tổng cục trưởng đánh giá rất cao tinh thần làm việc của các nhóm chuyên gia đã sang làm việc với Tổng cục Hải quan về các hạng mục chuẩn bị cho Dự án để đi đến những kết quả ban đầu khá khả quan. Đồng thời cam kết phía Việt Nam sẽ sẵn sàng cung cấp những thông tin cần thiết cho Đoàn để thuận lợi cho quá trình khảo sát.

Theo Tổng cục trưởng, đây một dự án hết sức quan trọng, là bằng chứng cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Chính phủ hai nước, do đó hai bên sẽ cùng nhau nỗ lực để có thể hoàn thành những thủ tục cần thiết theo kế hoạch để Dự án có thể thành công tốt đẹp.

Sau buổi tiếp, Đoàn sẽ có hơn 2 ngày làm việc với Ban Cải cách hiện đại hóa - Tổng cục Hải quan.

(theo HQOnline)

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com