Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Từ thiện 100.000 USD rồi biến mất bí ẩn

Một người đàn ông trạc ngoài 60 tuổi mặc một chiếc áo khoác nâu sẫm màu tiếp cận một nhân viên của Đội quân Cứu Thế khi đó đang bê một chiếc hộp màu đỏ tại khu phố Myeong-dong.

Người đàn ông này đã bỏ vào hộp một phong bì màu trắng, và nói rằng "hãy dùng nó cho những người già đang cần giúp đỡ".

Sau đó, ông lên taxi và biến mất.

Đội quân Cứu thế Hàn Quốc sau đó kiểm hòm từ thiện và thấy trong phong bì là một tờ sec trị giá 106 triệu won (trên 100.000 USD) với một bức thư gửi kèm.

"Cha mẹ tôi luôn muốn chia sẻ, giúp đỡ láng giềng và sống một cuộc sống tiết kiệm suốt cuộc đời họ" - bức thư viết. Tác giả bức thư nói rằng ông là một cư dân ở khu vực Sinwol-dong, phí tây Seoul.

'Tôi gửi một hạt mầm bé nhỏ này tới khu rừng cao quý và linh thiêng này của Đội quân Cứu thế với sự tôn trọng tới các ước nguyện của cha mẹ tôi" - tác giả bức thư và số tiền quyên góp khổng lồ viết.

Số tiền quyên góp này không chỉ là con số lớn nhất mà những người gây quỹ nhận được trong năm nay, mà còn là số tiền lớn thứ hai mà họ nhận được kể từ năm ngoái.

Theo nhóm gây quỹ này, người đàn ông này cũng có thể là người đã bỏ 110 triệu won vào hòm công đức tại Myeong-dong năm ngoái.

"Nhìn vào nội dung và bức thư viết tay và ngân hàng phát hành séc, người công đức năm ngoái và năm nay chỉ là một" - Hong Bong-sik, thư ký quan hệ công chúng của quỹ từ thiện nói.

Năm 2011, quỹ từ thiện này nhận được số tiền quyên góp nhiều nhất kể từ khi họ mới bắt đầu hoạt động từ năm 1928.

"Đội quân Cứu thế sẽ sử dụng tiền quyên góp để giúp đỡ những người già không nơi nương tựa theo nguyện vọng của những người công đức".

Tâm nguyện và hành động của người đàn ông bí ẩn đã chạm vào tâm can của nhiều người, cũng giống như tiếng chuông mà Đội quân Cứu thế rung vang trên khắp các ngả phố Seoul.

(Theo Asia One)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com