Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Tin tức: Hải quan Hà Nội đào tạo tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS cho 450 cán bộ công chức

Từ ngày 6/5/2013 đến 10/5/2013, Cục Hải quan TP. Hà Nội  tổ chức 5 lớp đào tạo tổng quan cho 450 CBCC của các đơn vị tham mưu và thừa hành tại Cục. Mục tiêu của lớp đào tạo tổng quan là trang bị kiến thức cơ bản, bước đầu giúp cho CBCC nắm bắt được quy trình nghiệp vụ của Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu tại khai lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Hồng – Phó Cục trưởng cho biết: “ Dự án Vnaccs/Vcis là dự án hợp tác lớn của ngành Hải quan với Nhật bản, có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn. Theo kế hoạch, đến tháng 4/2014, hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức đi vào vận hành. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của dự án là đẩy mạnh công tác đào tạo cho người sử dụng hệ thống. Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của Hệ thống Vnaccs/Vcis trong tiến trình cải cách hiện đại hoá hải quan, Cục Hải quan TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 834/KH-HQHN ngày 09/4/2013 về đào tạo người sử dụng Hệ thống Vnaccs/Vcis. Đối tượng đào tạo bao gồm cán bộ, công chức hải quan doanh nghiệp XNK trong phạm vi quản lý hải quan của Cục. Quá trình đào tạo sẽ tiến hành gồm 2 giai đoạn: đào tạo tổng quan và đào tạo chi tiết về quá trình nghiệp vụ”. Đồng chí Nguyễn Văn Hồng nhấn mạnh, do đây là phương thức quản lý hải quan hiện đại, dựa trên phần mềm điện tử thông quan tự động. Vì vậy, yêu cầu các học viên tham gia lớp học một cách chủ động, tích cực, trao đổi với các giảng viên để nắm bắt hiệu quả những nghiệp vụ về hệ thống Vnaccs/Vcis.


Được biết, trong thời gian đào tạo, các học viên sẽ được giới thiệu tổng quan về dự án VNACCS/VCIS, thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quy trình nghiệp vụ liên quan đến hàng vận chuyển bảo thuế, quy trình nghiệp vụ liên quan đến phương tiện vận tải, các nghiệp vụ của VCIS, hệ thống công nghệ thông tin khi vận hành Vnaccs/Vcis …

Lớp tập huấn có sự tham gia của giảng viên từ các phòng ban tham mưu của Cục và Ban triển khai Dự án Vnaccs/Vcis của Tổng cục Hải quan.

(Theo Thu Hương - website Hải quan HN)

Chú ý: Khi đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác xin vui lòng ghi rõ nguồn http://www.vnaccs.comCâu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com