Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Tổng cục Hải quan tập huấn VNACCS/VCIS cho cán bộ lãnh đạo

Sáng 7-5, Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS (Tổng cục Hải quan) tổ chức chương trình tập huấn về Hệ thống VNACCS/VCIS và thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia cho các cán bộ lãnh đạo thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan. Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Đối tượng tham dự chương trình tập huấn lần này là các cán bộ lãnh đạo các vụ, cục và cán bộ công chức thuộc khối cơ quan Tổng cục Hải quan. Chương trình tập huấn được chia thành 2 đợt, mỗi đợt 2 ngày. Đợt 1 dành cho cán bộ cấp vụ, cục và các trưởng phòng. Đợt 2 dành cho cấp Phó trưởng phòng và các chuyên viên có liên quan.
Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc nhấn mạnh, VNACCS/VCIS là Dự án lớn, có vai trò hết sức quan trọng trong tiến trình cải cách, hiện đại hóa của Hải quan Việt Nam. Khi đi vào triển khai chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ có tác động rất lớn đến các hoạt động nghiệp vụ của Ngành, cũng như tác động rộng rãi đến nhiều đối tượng khác như các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các bộ, ngành tham gia Cơ chế một cửa quốc gia...
Theo kế hoạch, Hệ thống sẽ chính thức đi vào vận hành đầu năm 2014. Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của Dự án là đẩy mạnh công tác đào tạo cho người sử dụng Hệ thống.
Đây là công việc có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến khả năng làm chủ Hệ thống của Hải quan Việt Nam trong tương lai.
Về mục tiêu của lớp tập huấn lần này, Tổng cục trưởng yêu cầu phải đảm bảo các mục tiêu quan trọng: Đào tạo để những người sử dụng Hệ thống trong tương lai hiểu và thực hiện thành thạo quy trình nghiệp vụ trên Hệ thống VNACCS/VCIS sau khi Hệ thống vận hành chính thức; đào tạo cho đội ngũ cán bộ CNTT có thể làm chủ và vận hành hệ thống một cách hiệu quả…
Đặc biệt, với cán bộ lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công chức khối cơ quan Tổng cục, với vai trò là những đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục trong việc tổ chức chỉ đạo, triển khai trong toàn Ngành thì việc chủ động nắm bắt vững chắc về Hệ thống là yêu cầu hết sức quan trọng, cần thiết.
Theo Ban triển khai Dự án, lớp tập huấn lần này tập trung vào các nội dung chính: Tập huấn về nghiệp vụ đối với phương tiện vận tải; thủ tục đối với vận chuyển hàng hóa đang chịu sự giám sát hải quan; thủ tục đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; tập huấn về CNTT.
Theo kế hoạch, chương trình tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 10-5.

(Theo T.Binh - HQonline)


Chú ý: Khi đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác xin vui lòng ghi rõ nguồn http://www.vnaccs.comCâu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com