Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Đào tạo tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS cho cán bộ công chức Cục Hải quan Đồng Tháp

(Vnaccs.com) - Ngày 24/5/2013 và 25/5/2013, Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp  tổ chức đào tạo tổng quan cho cán bộ công chức của các đơn vị. Mục tiêu của lớp đào tạo tổng quan là trang bị kiến thức cơ bản, bước đầu giúp CBCC nắm bắt được quy trình nghiệp vụ của Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ triển khai trong thời gian tới.
           
             Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Hữu Thành – Phó Cục trưởng cho biết: “ Dự án VNACCS/VCIS là dự án hợp tác lớn của ngành Hải quan với Nhật bản, có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn”. Theo kế hoạch, đến tháng 4/2014, hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức đi vào vận hành. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của dự án là đẩy mạnh công tác đào tạo cho người sử dụng hệ thống. Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của Hệ thống VNACCS/VCIS  trong tiến trình cải cách hiện đại hoá hải quan. Đồng chí Nguyễn Hữu Thành nhấn mạnh, do đây là phương thức quản lý Hải quan hiện đại, dựa trên phần mềm điện tử thông quan tự động. Vì vậy, yêu cầu các CBCC tham gia lớp học một cách chủ động, tích cực, trao đổi với Tổ triển khai để nắm bắt hiệu quả những nghiệp vụ về hệ thống VNACCS/VCIS. Trong thời gian đào tạo, tổ triển khai giới thiệu tổng quan về dự án VNACCS/VCIS, thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quy trình nghiệp vụ liên quan đến hàng vận chuyển bảo thuế, quy trình nghiệp vụ liên quan đến phương tiện vận tải, các nghiệp vụ của VCIS, hệ thống công nghệ thông tin khi vận hành VNACCS/VCIS…




Những điểm mới so với E-Customs, công tác quản lý rủi ro và lộ trình triển khai cài đặt VNACCS/VCIS khi áp dụng vào thực tế tại các Cục Hải quan. Các nội dung này được cụ thể hóa trong các nhóm nội dung: nhóm thông quan, nhóm thuế, nhóm hàng hóa, nhóm phương tiện vận tải, nhóm quản lý rủi ro, nhóm tiêu chí lựa chọn và nhóm công nghệ thông tin.
          Lớp đào tạo nhằm mục đích giúp cán bộ trong Cục hiểu và thực hiện thành thạo quy trình nghiệp vụ khi hệ thống đi vào hoạt động chính thức, nhất là với những cán bộ trực tiếp thực hiện thủ tục hải quan.

          Hiện tại, Cục Hải quan Tỉnh Đồng Tháp đã áp dụng khai hải quan điện tử theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP tại chi cục HQCK Cảng và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo tiền đề cho việc áp dụng hệ thống VNACCS/VCIS tại Cục vào năm 2014.


(Theo Huynh Phước Hải - Website HQ Đồng Tháp)
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com