Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Cục Hải quan Thanh Hoá: Mở lớp đào tạo hệ thống VNACCS/VCIS cho CBCC trong Cục

(Vnaccs.com) - Cục Hải quan Thanh Hóa đã tổ chức lớp đào tạo về nghiệp vụ tổng quan về hệ thống VNACCS cho CBCC và HĐLĐ68 (CBCC&NLĐ) tại Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá. 

Tham dự và chỉ đạo tại lớp học có đ/c Nguyễn Văn Huệ - Phó Cục trưởng và toàn thể CBCC&NLĐ của các đơn vị tham mưu tại Cục, Chi cục Kiểm tra sau thông quan, Đội Kiểm soát Hải quan, Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Thanh Hoá, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Na Mèo.

Nội dung chính của buổi tập huấn do các báo cáo viên của Cục trình bày: đã khái quát cơ bản và đầy đủ về VNACCS, thủ tục hải quan điện tử cơ bản, những thay đổi trong thủ tục hải quan, công tác quản lý rủi ro và lộ trình triển khai cài đặt hệ thống VNACCS đi vào thực tế tại các Chi cục Hải quan. Nội dung trên được trình bày trong các nhóm nội dung: Nhóm thông quan; Nhóm hàng hoá; Nhóm thuế; Nhóm phương tiện vận tải; Nhóm VCIS, tiêu chí lựa chọn; Nhóm Công nghệ thông tin.
 Mục tiêu của chương trình đào tạo nhằm mục đích giúp CBCC&NLĐ trong Cục hiểu và thực hiện thành thạo quy trình nghiệp vụ sau khi hệ thống đi vào hoạt động chính thức, đặc biệt là những CBCC trực tiếp thực hiện quy trình thủ tục. Việc áp dụng hệ thống VNACCS/VCIS đi vào thực tiễn giúp cho quá trình thông quan điện tử nhanh chóng và đơn giản hơn, mở rộng các thủ tục khai hải quan; phân luồng tự động; tăng cường việc kết nối với các bộ ngành khác bằng áp dụng cơ chế 1 cửa; thay đổi căn bản việc quản lý, giám sát hải quan đối với một số loại hình theo hướng tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp; Vai trò của CBCC làm công tác quản lý rủi ro, công tác chống gian lận thương mại trong quy trình mới.
Hiện nay, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá đã áp dụng khai hải quan điện tử theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP tại tất cả các Chi cục từ đầu năm 2013 và đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Việc đưa vào sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS sẽ gặp những khó khăn song lãnh đạo Cục, CBCC&NLĐ Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá luôn tích cực cố gắng khắc phục những điểm còn hạn chế để kịp thời cùng với ngành Hải quan cả nước thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả mà Ngành đã đề ra trong việc hiện đại hoá hải quan.

(Theo Website Hải quan Thanh Hóa)
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com