Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Hải quan Bình Dương tập huấn cho CBCC hệ thống VNACCS/VCIS

(Vnaccs.com) - Sáng ngày 4-6-2013, Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức lớp tập huấn sử dụng Hệ thống thông quan tự động tích hợp VNACCS/VCIS cho hơn 100 cán bộ công chức thuộc các phòng ban khối tham mưu, các chi cục Hải quan trực thuộc Cục.

Tham gia hướng dẫn là nhóm chuyên gia Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS của Cục Hải quan Bình Dương. Lớp tập huấn này sẽ ra trong 3 ngày và được chia làm 3 lớp từ ngày 4 và kết thúc vào ngày 6-6-2013.


Lớp tập huấn là dịp để cán bộ, công chức toàn Cục nhận thức một cách khái quát về Hệ thống VNACCS/VCIS, cũng như nắm bắt tổng quan về quy trình nghiệp vụ khi sử dụng Hệ thống VNACCS/VCIS. Lớp tập huấn tập trung vào các nội dung: Nhóm nghiệp vụ liên quan đến hàng hóa và thông quan; nghiệp vụ đối với phương tiện vận tải, tổng quan hệ thống thông tin nghiệp vụ hải quan (VCIS), quy trình thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, nghiệp vụ quản lý danh mục hàng miễn thuế xuất nhập khẩu, nghiệp vụ khai báo và quản lý vận chuyển hàng hóa, nhóm quản lý rủi ro, nhóm tiêu chí lựa chọn và nhóm công nghệ thông tin…


Đợt tập huấn này nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thông quan tự động. Đây là một trong những phần việc rất quan trọng trong sự thành công của dự án. Dự án được thực hiện theo công nghệ của Hải quan Nhật Bản dựa trên khuôn khổ hỗ trợ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản. VNACCS/VCIS sẽ giúp cho quá trình thông quan điện tử nhanh chóng và đơn giản hơn, mở rộng các thủ tục khai hải quan, phân luồng tự động, áp dụng cơ chế một cửa, thay đổi căn bản việc quản lý, giám sát hải quan đối với một số loại hình theo hướng tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp, nhằm hạn chế việc doanh nghiệp phải đi tới cơ quan Hải quan hay các cơ quan hữu quan có liên quan. Việc xử lý thông tin được thực hiện tự động từ khâu tiếp nhận khai báo đến thông báo kết quả.


Theo lộ trình kế hoạch của Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS của Cục Hải quan Bình Dương, trong thời gian tới dự án này sẽ được Cục Hải quan Bình Dương truyền tải chi tiết thông tin thông qua các buổi tâp huấn, đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chương trình thông quan điện tử này có ý nghĩa tất lớn trong việc thay đổi cơ bản phương thức quản lý từ thủ công sang ứng dụng các phần mềm điện tử, đây cũng là mục tiêu hiện đại hóa của ngành Hải quan để nâng cao hiệu quả quản lý và tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh cho cộng đồng doanh nghiệp.

(Theo HQOnline - Tác giả Lê Xuyền. Nguồn: http://www.baohaiquan.vn/pages/hai-quan-binh-duong-tap-huan-cho-cbcc-he-thong-vnaccs-vcis.aspx)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com