Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Tập huấn cho doanh nghiệp về VNACCS

(Vnaccs.com) - Sáng nay, 5- 6, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS (Tổng cục Hải quan) tổ chức lớp tập huấn cho doanh nghiệp về việc kết nối, trao đổi thông tin với cơ quan Hải quan trong VNACCS. 


Theo chương trình, lớp tập huấn diễn ra đến hết ngày 7-6. Tham dự lớp tập huấn có đại diện một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu như: Samsung Electronics Việt Nam, Nokia Việt Nam, Intel Products Việt Nam, Hiệp hội các hãng chuyển phát nhanh và các doanh nghiệp phần mềm.

Tại lớp tập huấn, đại diện Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS giới thiệu tổng quan về nghiệp vụ trong VNACCS mà doanh nghiệp sẽ thực hiện sau này như: nghiệp vụ đăng kí thông tin khai báo, đăng kí tờ khai, đăng kí thông tin sửa tờ khai…; thiết kế chi tiết và các chỉ tiêu thông tin; mô hình trao đổi thông tin…

Theo đại diện Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS, mục tiêu của lớp tập huấn nhằm đưa ra các yêu cầu để thiết kế, xây dựng phần mềm phục vụ khai báo cho doanh nghiệp sau nay khi VNACCS được đưa vào sử dụng.

Liên quan đến công tác đào tạo, tập huấn về VNACCS cho các doanh nghiệp, ông Cao Huy Tài- Điều phối viên của Ban triển khai Dự án cho biết, nhiệm vụ này sẽ được các cục hải quan địa phương đứng ra tổ chức.

Đối với việc đào tạo cho CBCC trong Ngành, theo ông Cao Huy Tài đến nay, việc đào tạo, tập huấn tổng quan về VNACCS/VCIS đã được thực hiện xong cho tất cả các đối tượng là lãnh đạo Tổng cục; đại diện các vụ, cục thuộc Tổng cục và 34 cục hải quan địa phương, với số lượng hơn 1.000 người đã được đào tạo.

Sau khi cử đại diện tham dự các lớp đào tạo do Tổng cục Hải quan tổ chức, nhiều cục hải quan địa phương đã tổ chức đào tạo về VNACCS/VCIS tại đơn vị do chính các cán bộ đã tham gia lớp đào tạo của Tổng cục thuyết trình.
Theo đại diện Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS, về cơ bản, đến nay, thông tin tổng quan về VNACCS/VCIS đã được cung cấp đến hầu hết cán bộ, công chức trong toàn Ngành.

(Theo T.Bình - báo HQ)

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com