Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tập huấn Vnaccs/Vcis cho cán bộ, công chức

(Vnaccs.com) - Vừa qua, Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum đã liên tục tổ chức 02 Hội nghị tập huấn cho toàn thể CBCC trong toàn Cục với 2 nội dung: Giới thiệu tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS và các quy trình nghiệp vụ sử dụng trong Hệ thống VNACCS/VCIS. Tham gia hướng dẫn là các thành viên của nhóm chuyên môn thuộc Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS của Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum.



VNACCS/VCIS là dự án do Tổng cục Hải quan dựa vào hệ thống NACCS/CIS của Nhật Bản, xây dựng nên một hệ thống phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. VNACCS/VCIS sẽ giúp cho quá trình thông quan điện tử nhanh chóng và đơn giản hơn. Sau đây là một số điểm mới và lợi ích của hệ thống VNACCS/VCIS:
          1/ Tập trung vào cả 3 khâu: trước, trong và sau thông quan.
          2/ Tăng cường kết nối với các Bộ Ngành khác bằng cách áp dụng cơ chế một cửa.
          3/ Tiếp nhận và xử lý phân luồng tự động thông tin khai báo của doanh nghiệp (phân luồng tự động). Hạn chế sử dụng hồ sơ giấy thông qua việc áp dụng chữ ký điện tử.
          4/ Thay đổi căn bản việc giám sát quản lý Hải quan đối với một số loại hình theo hướng tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp (Sản xuất xuất khẩu, gia công, khu chế xuất…).
          5/ Quản lý hồ sơ tạm nhập – tái xuất, danh mục miễn thuế (tự động trừ lùi và thanh khoản trên hệ thống).
          6/ Đối với những tờ khai có nghi vấn về giá khai báo, chuyển tham vấn sang khâu kiểm tra sau thông quan, rút ngắn thời gian thông quan.

Qua 2 đợt tập huấn, CBCC trong toàn Cục đã được trang bị  những kiến thức cơ bản về quy trình nghiệp vụ của hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Đợt tập huấn này cũng nằm trong lộ trình triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS của Ngành Hải quan nói chung và Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum nói riêng. Dự kiến vào tháng 4/2014 hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức được triển khai trong toàn ngành. Cơ sở pháp lý để triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS là Nghị định 87/2012/NĐ-CP ngày 23/10/2012 và các văn bản hướng dẫn thực hiện.           Mặt khác, thông qua đợt tập huấn này sẽ giúp đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện để đáp ứng yêu cầu của hoạt động nghiệp vụ theo VNACCS/VCIS, đảm bảo nguồn nhân lực, sẵn sàng về mọi mặt để triển khai dự án phù hợp với lộ trình hiện đại hóa của Ngành.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn mà đơn vị quản lý, nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn và chỉ đạo liên quan đến việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS của Tổng cục Hải quan.

(Theo Website HQ Gia Lai - Kon Tum)

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com