Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

VNACCS/VCIS : Hệ thống thông quan điện tử tự động và cơ chế một cửa quốc gia

(VNACCS.com) - VNACCS/VCIS là hệ thống khai báo điện tử, hỗ trợ tích cực người sử dụng thực hiện các thủ tục pháp lý, giúp đẩy nhanh tốc độ và tăng cường hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam.


VNACCS = VietNam Automatic Cargo Clearance System
VCIS = VietNam Customs Intelligent Information System

VNACCS là một hệ thống thông quan điên tử.
Tập trung vào cả 03 khâu : Trước, trong và sau thông quan.
Tăng cường kết nối với các Bộ/Ngành khác bằng cách áp dụng cơ chế một cửa.
Tiếp nhận và xử lý phân luồng thông tin khai báo của doanh nghiệp. Hạn chế sử dụng hồ sơ giấy thông qua việc áp dụng Chữ ký điện tử.
Thay đổi căn bản việc quản lý, giám sát về hải quan theo hướng tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp.



- VNACCS/VCIS là hệ thống khai báo điện tử, hỗ trợ tích cực người sử dụng thực hiện các thủ tục pháp lý, giúp đẩy nhanh tốc độ và tăng cường hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam.
            - Hiện đại hóa lĩnh vực hải quan của Việt Nam thông qua việc thực hiện sử dụng VNACCS/VCIS được đánh giá là hiện đại nhất và mới nhất của thế giới.

            Thông qua việc áp dụng hệ thống thông quan và chế độ thông quan tương đối giống với Nhật Bản, Việt Nam hướng tới sự hiện đại hóa của hải quan Việt Nam. Với việc đưa vào sử dụng hệ thống thông quan điện tử của Nhật Bản (VNACCS/VCIS) và các chế độ hỗ trợ hệ thống này, sự hiện đại hóa của lĩnh vực hải quan Việt Nam sẽ được đẩy mạnh, trở thành cơ sở hạ tầng thông tin của hoạt động ngoại thương. Tính tin cậy, tính năng và tính mở rộng của hệ thống sẽ được thực hiện ở một mức độ cao.

            - VNACCS/VCIS với tư cách là một hệ thống khai báo điệ tử dùng chung cho cả khu vực nhà nước và tư nhân bằng việc kết nối Online giữa hải quan, các ngành liên quan, các cơ quan chính phủ liên quan, giúp các doanh nghiệp tư nhân không cần phải đi  tới cơ quan hải quan hay các cơ quan chính phủ, ngân hàng liên quan. Việc xử lý khai báo bao gồm cả chức năng thẩm định và chức năng nộp thuế, do đó công đoạn từ tiếp nhận khai báo đến thông báo kết quả sẽ thực thực hiện tự động.

            - Đảm bảo tính chính xác của thông tin : VNACCS/VCIS có mục đích là thực hiện đăng ký và lưu chính xác các thông tin của người sử dụng liên quan thủ tục pháp lý và các thủ tục liên quan, và để thực hiện được những mục đích này, VCIS sẽ thực hiện các nghiệp vụ cần thiết. Ví dụ, trong các giao dịch thương mại có những trường hợp thay đổi nội dung hợp đồng sau khi hợp đồng đã được ký kết, việc xử lý khai báo sẽ dựa vào đó để thực hiện các nghiệp vụ có khả năng thay đổi sau khi khai báo, cũng như khai báo sau khi thay đổi, ví dụ thay đổi thông tin cho phù hợp với thực trạng của giao dịch.

(Theo website HQđà nẵng.  Tác giả: Nguyen van Dũng)
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com