Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Đại lý Hải quan hoặc các Công ty có nhiều văn phòng XNK thì sử dụng chữ ký số như thế nào?

(VNACCS.com) - Gần đây, nhiều anh chị hỏi về việc sử dụng Chữ ký số (CKS) trong việc khai báo hải quan điện tử đối với mô hình đại lý hải quan hoặc với các doanh nghiệp có nhiều văn phòng XNK cùng khai báo. VNACCS.com xin trích 1 số ý kiến trả lời để các bạn tham khảo như sau:

Thanh Hoa Vo Thi hỏi: "hi Vnaccs Vcis, cho mình hỏi : 1/11 này hải quan áp dụng chữ kí số trong khai báo hải quan đện tử, bên mình là cty dịch vụ khai báo cho rất nhiều khách hàng là người xn, nk vậy làm sao bên mình có thể sử dụng chữ kí số của họ được. nếu bên mình đăng kí thành lập đại lí hải quan thì việc sử dụng chữ kí số trong khai báo sẽ như thế nào. tks
"
Trả lời: Theo tôi được biết, Mỗi Doanh nghiệp có 1 chữ ký số (CKS) riêng. Để có thể khai báo cho nhiều DN thì đại lý hải quan và các doanh nghiệp đó có thể sử dụng phần mềm của công ty FPT (www.fcs.com.vn) hoăc công ty Thái sơn cho mô hình đại lý. Cụ thể, trên máy tính của công ty đại lý và các công ty khách hàng có cài phần mềm khai báo cho phép đại lý "Trình ký" để khách hàng "ký" bằng chữ ký số từ xa qua internet truoc khi gửi bản khai báo tới Hải quan.


(Nguồn: St)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com