Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hà Nội: Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng việc đào tạo chi tiết VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Thực hiện Chỉ thị số 4388/CT-TCHQ ngày 01/8/2013 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc đẩy mạnh công tác đào tạo cho người sử dụng hệ thốngVNACCS/VCIS trong phạm vi toàn quốc, trong 2 ngày (19-20/10/2013), Cục Hải quan TP. Hà Nội đã phối hợp với Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS của Tổng cục Hải quan tổ chức lớp đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS cho hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn. Buổi tập huấn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực  của cộng đồng doanh nghiệp, với số lượng doanh nghiệp tham gia đầy đủ, nghiêm túc.


Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Hồng cho biết: “ Dự ánVNACCS/VCIS là dự án hợp tác lớn của ngành Hải quan với Nhật bản, với phương thức quản lý Hải quan hiện đại, dựa trên phần mềm điện tử thông quan tự động và có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn, dự kiến theo kế hoạch của TCHQ, từ ngày 15/11/2013 đến 15/2/2014, Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ được tiến hành chạy thử nghiệm nhằm giúp cho doanh nghiệp và CBCC hải quan thực hành sử dụng thành thạo các quy trình nghiệp vụ hải quan trên hệ thống VNACCS/VCIS, góp phần giảm thiểu các khó khăn, vướng mắc khi vận hành chính thức vào tháng 4/2014. Chính vì thế, Cục Hải quan TP. Hà Nội luôn nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn và chỉ đạo liên quan đến việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS của Tổng cục Hải quan.Trong đó, xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của dự án là đẩy mạnh công tác đào tạo cho người sử dụng hệ thống, nhằm nâng cao nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của Hệ thống VNACCS/VCIS, đảm bảo cho doanh nghiệp XNK thuộc địa bàn quản lý có thể phối hợp nhịp nhàng với cơ quan Hải quan trong vận hành hệ thống VNACCS/VCIS một cách thông suốt, khai thác tối đa hiệu quả quản lý do hệ thống đem lại”.

Trong thời gian đào tạo, ngày đầu tiên, các doanh nghiệp được hướng dẫn chi tiết các quy trình nghiệp vụ vận hành trên hệ thống VNACCS/VCIS, từ khâu khai báo thông tin hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quy trình thủ tục đối với thanh toán thuế; thủ tục hải quan đối với việc khai báo vận chuyển hàng hóa chịu sự giám sát hải quan. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ được phổ biến về Kế hoạch chạy thử Hệ thống; hướng dẫn cài đặt phần mềm, cũng như cách đăng ký chữ ký số với cơ quan Hải quan…
Trước đó, trong 2 ngày (12-13/10/2013) Cục Hải quan TP. Hà Nội đã tổ chức các lớp đào tạo chi tiết cho hơn 600 CBCC của đơn vị./.

(Theo Hải quan Hà Nội - tác giả: Thu Hương)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com