Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Hải quan Đà Nẵng: Đào tạo chi tiết về Hệ thống VNACCS/VCIS và Thông tư 128/2013/TT-BTC cho doanh nghiệp

(VNACCS.com) - Sáng ngày 29/10/2013, tại Hội trường Khách sạn Saigon Tourance, Cục Hải quan TP Đà Nẵng đã tổ chức đào tạo chi tiết về thủ tục hải quan trong Hệ thống VNACCS/VCIS và giới thiệu, hướng dẫn Thông tư 128/2013/TT-BTC cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng, lớp đào tạo diễn ra trong hai ngày từ ngày 29-30/20/2013.


Lớp đào tạo đã thu hút rất đông sự tham gia của gần 400 đại diện đến từ hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng, mục đích nhằm giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng thành thạo nghiệp vụ để có thể phối hợp nhịp nhàng với cơ quan hải quan vận hành hệ thống VNACCS/VCIS một cách thông suốt, khai thác tối đa hiệu quả quản lý do hệ thống đem lại.
Ông Đào Thế Nhựt, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, từ tháng 11/2013 đến tháng 02/2014 sẽ là giai đoạn chạy thử hệ thống. Bắt đầu từ tháng 04/2014, hệ thống VNACCS/VCIS sẽ được vận hành chính thức trong hoạt động của Hải quan Việt Nam, đây là phương thức quản lý hiện đại, dựa trên phần mềm điện tử thông quan tự động nên đòi hỏi doanh nghiệp cũng phải chủ động, tích cực trao đổi ý kiến và nắm bắt các nội dung về hệ thống để việc triển khai vận hành thông suốt với cơ quan Hải quan. 
Tại lớp đào tạo, các doanh nghiệp sẽ được cán bộ ngành hải quan hướng dẫn những công việc cần thiết khi đến khai hải quan; các thủ tục liên quan trong quá trình thông quan, đến khi được cấp phép thông quan hàng hóa; giải đáp những thắc mắc về hệ thống; vướng mắc của doanh nghiệp khi áp dụng khai, báo thuế theo Thông tư 128/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Trong ngày 30/10/2013, các doanh nghiệp sẽ được nghe giới thiệu, hướng dẫn về những điểm mới, quy định mới, bổ sung, sửa đổi trong Thông tư 128/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế XNK và Quản lý thuế đối với hàng hóa XNK.
Trước đó, từ ngày 22-25/10/2013, Cục Hải quan TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức tập huấn, đào tạo chi tiết cho toàn thể CBCC của đơn vị về thủ tục Hải quan trong hệ thống VNACCS/VCIS và giải đáp những vướng mắc liên quan.
Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ trở thành công cụ hữu hiệu hỗ trợ Hải quan Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan triển khai thành công cơ chế “Hải quan một cửa quốc gia” tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, đầu tư, cũng như tăng tính hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước nói chung và công tác quản lý nhà nước về Hải quan nói riêng./.

(Theo website HQđà nẵng - tác giả: Sơn Nguyễn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com