Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Hải quan Thanh Hóa đào tạo chi tiết về VNACCS/VCIS cho DN

(VNACCS.com) -  Tại TP. Nam Định, Cục Hải quan Thanh Hóa vừa tổ chức lớp đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS, giới thiệu Thông tư 128/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính và tổ chức đối thoại với trên 200 DN XNK trên địa bàn 3 tỉnh: Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam.


Tại các hội nghị, các DN XNK đã được lãnh đạo Cục và các cán bộ hải quan giải đáp các vướng mắc liên quan đến hệ thống VNACCS/VCIS, trong chính sách quản lý thuế và quản lý nhà nước về hải quan theo quy định tại Thông tư 128, Nghị định 83/2013/NĐ-CP ngày 27-7-2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và áp dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cả về cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn, giúp cho CBCC và DN XNK sử dụng thông thạo khi hệ thống VNACCS/VCIS chính thức vận hành tháng 4-2014, giúp cho CBCC và DN nắm bắt nhanh các chính sách mới có liên quan đến hoạt động XNK, đến nay Cục Hải quan Thanh Hóa đã tổ chức được 4 lớp đào tạo tập huấn, hoàn thành đào tạo đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS cho các đối tượng tham gia vận hành thử hệ thống, bao gồm CBCC Hải quan và DN XNK.

Ông Vũ Văn Khánh, Cục trưởng Cục Hải quan Thanh Hóa cho biết, với mục tiêu đào tạo chuyên sâu và chi tiết, cụ thể về quy trình vận hành của hệ thống VNACCS/VCIS áp dụng trong các khâu của quản lý hải quan như: Thông quan hàng hoá, phương tiện vận tải, thuế, kiểm tra sau thông quan...; Giới thiệu và so sánh những điểm mới của Thông tư 128, trước đó ngày 7 đến 9-10, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lớp đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS và giới thiệu Thông tư 128 cho 82 CBCB các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục; đã tổ chức lớp đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS, giới thiệu Thông tư 128 và tổ chức đối thoại với trên 100 DN XNK trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cũng tại các hội nghị, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tổ chức đối thoại với 200 DN có hoạt động XNK qua địa bàn. Tại đây, các DN XNK đã nêu các vướng mắc về thực hiện quy trình nghiệp vụ đối với hàng gia công, hàng sản xuất XK như: việc kiểm tra định mức phải nộp sơ đồ giác mẫu, địa điểm đặt cơ sở gia công (thuê nhà xưởng), ân hạn thuế…

Để giải đáp vướng mắc của cộng đồng DN, đại diện Cục Hải quan Thanh Hóa đã trả lời, giải đáp các vướng mắc thuộc thẩm quyền, một số vướng mắc vượt thẩm quyền đã được ghi nhận báo cáo Tổng cục Hải quan theo quy định.

(Theo baohaiquan - tác giả: Lê Bùi)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com