Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Sẵn sàng chạy thử nghiệm VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Sau thời gian chuẩn bị, tập huấn cho cả cán bộ, công chức hải quan và doanh nghiệp kĩ lưỡng về VNACCS/VCIS, hiện nay, các đơn vị hải quan địa phương đã sẵn sàng cho việc chạy thử chương trình này vào ngày 15-11.


Ông Phan Bình Tuy, Phó trưởng Phòng Giám sát quản lí- Cục Hải quan TP.HCM cho biết, Cục Hải quan TP.HCM đã hoàn tất việc đào tạo, tập huấn VNACCS/VCIS cho 1.000 doanh nghiệp và toàn thể CBCC trong đơn vị.

Để chuẩn bị cho việc chạy thử nghiệm vào ngày 15-11, ngoài việc tập dượt của các doanh nghiệp, các công chức hải quan cũng đã đóng vai doanh nghiệp khai báo trên hệ thống để quen việc.

Dự kiến ngày 14-11, Cục Hải quan TP.HCM sẽ mời khoảng 30 doanh nghiệp tới Trung tâm công nghệ thông tin của Cục để thao tác thử, rút kinh nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng cho việc chạy thử nghiệm tại các chi cục vào ngày 15-11.

Tại Cục Hải quan Bình Dương, tính đến ngày 13-11, các công việc chuẩn bị cho chạy thử VNACCS/VCIS cũng đã hoàn tất. Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Trường Giang cho biết, Cục Hải quan Bình Dương sẽ thực hiện việc chạy thử nghiệm VNACCS/VCIS theo hình thức cuốn chiếu thực hiện từng chi cục để tập trung nhân lực hướng dẫn doanh nghiệp, cũng như xử lí các sự cố, vướng mắc phát sinh. 

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Cục Hải quan Bình Dương đã chủ động lập một nhóm chuyên gia về hệ thống VNACCS/VCIS gồm 11 thành viên là cán bộ thuộc các đơn vị. Nhóm này có trách nhiệm nghiên cứu sâu, tổ chức đào tạo và hướng dẫn cho cán bộ, công chức và doanh nghiệp sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS.

Cục Hải quan Bình Dương đã phối hợp với Trường Hải quan Việt Nam, và các công ty cung cấp phần mềm tổ chức tập huấn VNACCS/VCIS cho khoảng 2.000 doanh nghiệp đang làm xuất nhập khẩu, kho ngoại quan, đại lý hải quan…trên địa bàn. Đáng chú ý, sau khi tập huấn, các doanh nghiệp đã thực hành bài kiểm tra, chỉ những doanh nghiệp đạt yêu cầu mới được cấp giấy chứng nhận, đây là điều kiện bắt buộc để có thể tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu theo quy định mới tại Thông tư 196/2012/TT-BTC quy định thủ tục hải quan điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Tại Cục Hải quan Bình Dương có khoảng 18.000 doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử, tính đến ngày 13-11, gần 100% số doanh nghiệp này đã đăng kí thực hiện chữ kí số- một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong thủ tục hải quan điện tử.

Tại các Cục Hải quan Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Long An… đều đã hoàn thành các bước tập huấn, chuẩn bị cho việc chạy thử VNACCS/VCIS.

Các đơn vị hải quan địa phương cũng đã hoàn thành việc kiểm tra, bố trí máy trạm, máy chủ, hệ thống mạng, khả năng vận hành của hệ thống, thực hiện thao tác… đảm bảo hệ thống vận hành được thông suốt. Kiểm tra việc phân quyền và thực hiện các chức năng, quy trình nghiệp vụ hải quan theo quy trình đối với từng cán bộ công chức; vận hành hệ thống theo đặc thù triển khai các loại hình xuất nhập khẩu; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về việc chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS; phân công cán bộ thường trực để hỗ trợ, giải đáp vướng mắc phát sinh trong quá trình chạy thử…

(Theo baohaiquan - Tác giả: Lê Thu)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com