Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS tại Quảng Ninh: Doanh nghiệp tham gia còn hạn chế

(VNACCS.com) - Ngày 26/11/2013, Đoàn kiểm tra của Ban Triển khai dự án VNACCS/VCIS đã có buổi làm việc với Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh về công tác chuẩn bị và tổ chức chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS tại đơn vị.

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Triển khai dự án VNACCS/VCIS và một số thành viên trong Ban Triển khai. Về phía Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh có ông Nguyễn Văn Nghiên, Phó cục trưởng và một số thành viên trong Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS của Cục.  
          Đoàn kiểm tra của Ban Triển khai dự án làm việc với Cục Hải quan Quảng Ninh.
Để chuẩn bị triển khai chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban triển khai dự án của Cục gồm 24 thành viên do Cục trưởng làm Trưởng ban. Cục cũng đã xây dựng kế hoạch vận hành chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS của Cục và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, từng bộ phận triển khai thực hiện.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 470 doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký sử dụng chữ ký số, trong đó có 325 doanh nghiệp đăng ký tham gia chạy thử Hệ thống. Cục cũng đã hoàn thành việc đăng ký người sử dụng cho 102 cán bộ, công chức thuộc Cục và 233 cán bộ, công chức tại các Chi cục.
Cục Hải quan Quảng Ninh đã tiến hành chạy thử Hệ thống từ ngày 15/11/2013 theo chủ trương của Tổng cục. Đến ngày 26/11/2013, tất cả các Chi cục trực thuộc gồm: Cái Lân, Móng Cái, Hòn Gai, Hoành Mô, Bắc Phong Sinh, Cẩm Phả, Vạn Gia đã tiến hành chạy thử với tổng số 65 tờ khai được xử lý.
Cán bộ Chi cục Hải quan cảng Cái Lân thao tác trên Hệ thống VNACCS/VCIS.
Số lượng tờ khai còn hạn chế do các doanh nghiệp tham gia khai thử trên Hệ thống còn ít. Đây cũng là vấn đề đáng lo ngại khi thời gian triển khai chạy thử không còn nhiều. Nếu không tham gia thực hiện khai hải quan khi chạy thử, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận Hệ thống khi vận hành chính thức vì đây là hệ thống thông quan tự động hoàn toàn mới.
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của Ban triển khai dự án cũng đã trực tiếp hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho Cục Hải quan Quảng Ninh trong việc triển khai chạy thử. Trong thời gian tới, Ban triển khai dự kiến sẽ hỗ trợ đào tạo sử dụng Hệ thống và hướng dẫn thực hành trực tiếp trên Hệ thống tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố.

(Theo TCHQ - tác giả: Hữu Bình)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com