Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Giảm thiểu các thủ tục hải quan thông qua hệ thống VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Hệ thống VNACCS/VCIS là cuộc cải cách tiếp theo của ngành hải quan nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của thủ tục hải quan điện tử, qua đó mang lại lợi ích cho cộng đồng DN giảm thiểu tối đa các rắc rối do thủ tục thông quan “thủ công” như hiện nay.


Sáng 6/12 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã tổ chức buổi đối thoại giữa hải quan và DN với chủ đề: “Hệ thống thông quan tự động và một cửa quốc gia, gọi tắt là hệ thống VNACCS/VCIS và các vấn đề quan tâm”, bên cạnh trao tặng bằng khen của Cục cho 13 DN Hà Nội tiêu biểu đã có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước (đóng góp trên 100 tỷ đồng).
Được biết, hệ thống VNACCS/VCIS là cuộc cải cách tiếp theo của ngành hải quan nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của thủ tục hải quan điện tử, qua đó mang lại lợi ích cho cộng đồng DN giảm thiểu tối đa các rắc rối do thủ tục thông quan “thủ công” như hiện nay.
Theo đó, từ ngày 15/11/2013 đến ngày 15/2/2014, Cục Hải quan TP. Hà Nội sẽ tổ chức chạy thử hệ thống và 1/4/2014 sẽ chính thức đưa vào hoạt động.
Hệ thống được tự động hóa tối đa ở các khâu như tự xác định thuế suất, tự tính thuế, phân tích tính toán giá trị hàng hóa: tự động thanh toán thuế và thông quan. Các nghiệp vụ khai báo, chế độ quản lý hải quan dựa theo tiêu chuẩn hơn 100 loại hình xuất nhập khẩu trước đây được thay thế bằng 40 mã được chuẩn hóa trên hệ thống…
Cục Hải quan TP. Hà Nội cho biết khoảng 50 DN đã được hướng dẫn sử dụng và cài đặt bản mẫu, cùng với 300 DN và hơn 500 cán bộ nhân viên hải quan được đào tạo chi tiết cách vận hành hệ thống… Bên cạnh đó, Cục cũng hy vọng cộng đồng DN tiếp tục tham gia tích cực việc thử nghiệm và đưa ra các ý kiến góp ý kịp thời để hoàn thiện trước khi hệ thống đi vào vận hành chính thức.
(Theo Thongtinthuongmai.vn - Tác giả: Hoàng Giáp)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com