Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Lào Cai: 48 DN tham gia chạy thử VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan Lào Cai, tính đến ngày 12-2-2014, tại đơn vị có 48 DN đã cam kết tham gia và khai thử thành công Hệ thống VNACCS/VCIS.

Tuy nhiên, trong tổng số 48 DN tham gia chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS phần lớn là các DN trên địa bàn tỉnh Lào Cai hoặc DN ở các địa bàn gần, thường xuyên làm thủ tục trên địa bàn, có lượng tờ khai, kim ngạch lớn. Còn lại một số DN tuy thường xuyên đăng kí làm thủ tục tại đơn vị, có số lượng kim ngạch lớn song lại là DN ở phía Nam nên việc khuyến khích, vận động DN cam kết tham gia chạy thử Hệ thống hết sức khó khăn.
Để đảm bảo triển khai chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS đúng tiến độ và thúc đẩy số lượng DN tham gia, lãnh đạo Cục Hải quan Lào Cai đã yêu cầu các chi cục hải quan cửa khẩu trực tiếp đôn đốc DN, đồng thờiđề nghị DN kí cam kết tham gia chạy thử và chạy chính thức Hệ thống (nhất là đối với các DN XNK chiếm 80% tờ khai). Ngoài ra, Cục Hải quan Lào Cai cũng yêu cầu các chi cục hải quan cửa khẩu báo cáo danh sách các DN thực hiện thủ tục hải quan điện tử, danh sách các DN sử dụng chữ kí số trong việc khai báo thủ tục hải quan điện tử tại Chi cục.
Bên cạnh việc vận động các DN tham gia vận hành VNACCS/VCIS, Cục Hải quan Lào Cai cũng yêu cầu các phòng chuyên môn thuộc Cục, Đội Kiểm soát Hải quan, Chi cục Kiểm tra sau thông quan phối hợp với các chi cục để CBCC được thực hành các thao tác nghiệp vụ trên Hệ thống VNACCS/VCIS. Sau đó, Cục Hải quan Lào Cai sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hành các thao tác trên Hệ thống VNACCS/VCIS của CBCC trong toàn đơn vị.
(Theo HQonline - Tác giả: Thịnh Hưng)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com