Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Giao lưu trực tuyến về Hệ thống thông quan tự động VNACCS

(VNACCS.com) - Theo kế hoạch, ngày 1/4 tới đây, Tổng cục Hải quan sẽ chính thức vận hành Hệ thống thông quan tự động VNACCS sau khi hệ thống được triển khai thử nghiệm từ 15/11/2013.

VNACCS được xây dựng trên nền tảng công nghệ của Hệ thống thông quan tự động NACCS (Nippon Automated Cargo Clearance System) của Hải quan Nhật Bản. Đây là một trong những hệ thống thông quan tự động hiện đại hàng đầu thế giới được Hải quan Nhật Bản sử dụng và nâng cấp liên tục. Hệ thống do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại nhằm tự động hóa, hiện đại hóa thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về Hải quan.
Nhằm cung cấp các thông tin liên quan đến hệ thống VNACCS, Báo Hải quan điện tử (tại địa chỉ www.baohaiquan.vn) dự kiến tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về hệ thống VNACCS với chủ đề VNACCS- Những lợi ích khi thông quan hàng hóa vào sáng 21/3 tới. Buổi giao lưu sẽ tập trung trao đổi về những điểm mới và các quy định có liên quan đến Hệ thống VNACCS/VCIS được quy định trong Thông tư và quy trình nghiệp vụ; những lợi ích khi thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu; quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp khi tham gia hệ thống; công tác hỗ trợ, tập huấn của ngành Hải quan đối với doanh nghiệp; giải đáp những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai; định hướng của ngành Hải quan trong giai đoạn tới.
(Theo daibieunhandan.vn - tác giả: T. Cường)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com