Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Lên kế hoạch thực hiện chính thức VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Ngày 28-2, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chính thức Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS (từ ngày 1-4-2014). Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc dự và phát biểu chỉ đạo. 

                     Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: H.Vân.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng, kiêm Trưởng Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS (Tổng cục Hải quan) Vũ Ngọc Anh, đại diện lãnh đạo các Cục Hải quan địa phương và một số vụ, cục liên quan thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc nhấn mạnh, thực hiện thành công VNACCS/VCIS là sự kiện quan trọng trong lịch sử phát triển và trong tiến trình cải cách hiện đại hóa của ngành Hải quan, đồng thời Hệ thống sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho hoạt động của cộng đồng DN, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Qua hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm Hệ thống (từ 15-11-2013) đã mang lại những kết quả tích cực, trong đó nhiều đơn vị hải quan địa phương đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu vận động DN (có lượng tờ khai, kim ngạch XNK lớn) cam kết tham gia VNACCS/VCIS, tạo tiền đề quan trọng để toàn Ngành triển khai chính thức Hệ thống đúng lộ trình, đảm bảo thành công.

Để đạt được thành quả vừa qua, Tổng cục trưởng đánh giá cao và biểu dương nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ CBCC thuộc Ban triển khai Dự án, các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục, các chuyên gia Nhật Bản, đặc biệt là sự cố gắng của các Cục Hải quan địa phương.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: H.Vân.


Tại Hội nghị lần này, Tổng cục trưởng đã yêu cầu Ban triển khai Dự án và các đơn vị tiến hành thảo luận chi tiết và đi đến thống nhất kế hoạch triển khai chính thức VNACCS/VCIS; chỉ ra được việc áp dụng Hệ thống sẽ mang lại những lợi ích gì cho cộng đồng DN, những khó khăn, vướng mắc DN cần giải quyết…; đồng thời, Hội nghị cũng chú trọng thảo luận các vấn đề sở hở (nếu có) để DN lợi dụng khi triển khai VNACCS/VCIS và những giải pháp để khắc phục những lỗ hổng trước khi áp dụng chính thức.

Để thực hiện chính thức VNACCS/VCIS đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc yêu cầu toàn Ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Thống nhất phương án, kế hoạch và giải pháp để triển khai chính thức từ ngày 1-4-2014; các đơn vị phải chỉ rõ những công việc cần triển khai, đơn vị thực hiện và thời gian hoàn thành để gắn trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan; tiếp tục rà soát, hoàn thiện việc nâng cấp hệ thống CNTT (đường truyền, máy móc trang thiết bị) đảm bảo vận hành chính thức; tổ chức dây chuyền nghiệp vụ theo mô hình VNACCS/VCIS; tăng cường công tác đào tạo cho CBCC và DN; chú trọng công tác tuyên truyền để cộng đồng DN, các cơ quan liên quan và đội ngũ CBCC thấy được tầm quan trọng, lợi ích của việc thực hiện VNACCS/VCIS để tích cực tham gia…

Tại Hội nghị, đại diện Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS đã trình bày dự thảo kế hoạch triển khai VNACCS/VCIS, trong đó tập trung vào các nội dung công việc mà các đơn vị liên quan cần thực hiện; thời gian hoàn thành…

Mục tiêu đặt ra là VNACCS/VCIS phải triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; quá trình chuyển đổi thực hiện từ Hệ thống E-Customs sang VNACCS/VCIS không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến hoạt động của DN và công tác quản lí của cơ quan Hải quan…

(Theo BHQ - tác giả: T.Bình)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com