Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Bình Dương thử hệ thống thông quan tự động hiện đại

(VNACCS.com) - Ông Dương Hồng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương, cho biết qua thời gian chạy thử hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) từ ngày 15/11/2013 đến nay, tỉnh Bình Bương đã có hơn 1.600/3.500 doanh nghiệp đang làm thủ tục hải quan tại tỉnh đăng ký chạy thử, trong đó đã có 400 doanh nghiệp đã tham gia chạy thử. 

                                                        Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Để triển khai VNACCS/VCIS đạt kết quả tốt, Hải quan tỉnh Bình Dương đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả của hệ thống VNACCS/VCIS; phân công cán bộ thường trực hỗ trợ, giải đáp vướng mắc phát sinh trong quá trình chạy thử…

Cục Hải quan Bình Dương cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn VNACCS/VCIS miễn phí và hướng dẫn thực hành tại chỗ trên máy cho doanh nghiệp. Đây là cách làm mới khác với những đợt tập huấn trước là doanh nghiệp không được thực hành cụ thể trên hệ thống mà chỉ được nghe chuyên gia giảng, thuyết trình. Các doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả mang lại từ đợt tập huấn này.

Trong quá trình chạy thử nghiệm, các Chi cục Hải quan trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực vận động doanh nghiệp tham gia nhằm giúp các doanh nghiệp làm quen với hệ thống, đồng thời kịp thời phát hiện và khắc phục những vướng mắc, lỗi phát sinh trong quá trình chạy thử.

Đây cũng là dịp để cơ quan Hải quan giúp doanh nghiệp khắc phục các lỗi có thể xảy ra trong quá trình khai báo hải quan, giúp doanh nghiệp vận dụng thao tác thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia một cách thành thục trong thời gian khai báo chính thức sắp tới.

Cục Hải quan Bình Dương đã bố trí lực lượng chuyên trách tại tất cả các Chi cục, cũng như máy trạm, máy chủ, hệ thống mạng, khả năng vận hành của hệ thống, đảm bảo VNACCS/VCIS vận hành thông suốt.

Theo Tổng cục Hải quan, từ ngày 1/4/2014 hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức hoạt động song song với hệ thống hải quan điện tử phiên bản Ver 4.0. Đến tháng 6/2014, hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức triển khai 100% trên hệ thống.

Việc vận hành hệ thống VNACCS/VCIS là bước đột phá quan trọng của ngành hải tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thời gian thông quan một lô hàng sẽ rất thấp so với việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử hiện nay./. 


(Theo Vietnamplus.vn)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com