Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Nhiều địa phương tích cực chạy thử hải quan tự động

(VNACCS.com) - Đến thời điểm hiện nay, nhiều cục hải quan có hoạt động xuất nhập khẩu lớn đã chủ động tích cực thu hút doanh nghiệp (DN) đăng ký và thực hiện chạy thử Hệ thống hải quan tự động (VNACCS/VCIS).

Theo số liệu mới cập nhật đến 26/2, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã có 40 trong tổng số 49 doanh nghiệp ký cam kết tham gia chạy thử và vận hành chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS. 

Ông Nguyễn Ngọc Trìu, Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh cho biết: Đơn vị đã khẩn trương tiến hành rà soát và tổ chức ngay việc tuyên truyền, vận động ký kết tham gia và chạy chính thức hệ thống với các DN. Bên cạnh đó, Hải quan Quảng Ninh cũng duy trì, khuyến khích và vận động các DN xuất nhập khẩu đã và đang tham gia chạy thử VNACCS/VCIS tiếp tục thực hiện việc này.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động DN, tính tới 26/2, tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã có 40 trong tổng số 49 DN đã ký cam kết tham gia chạy thử và chạy chính thức VNACCS/VCIS.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, để việc vận hành thử và vận hành chính thức VNACCS/VCIS tại đơn vị thành công, trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục thực hiện liên lạc, đôn đốc các DN thực hiện cam kết tham gia hệ thống.

Còn Cục Hải quan TPHCM cũng đã tập huấn cho trên 2.000 DN có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn để tham gia chạy thử chương trình. Đến nay có gần 3.000 tờ khai chạy thử thành công trên hệ thống. 
Hải quan Bình Dương cho biết, đến nay có gần 1.600 DN đăng ký và lấy thông tin tài khoản sử dụng chương trình VNACCS/VCIS, trong đó có trên 400 DN đã tham gia chạy thử nghiệm thành công… 

Còn Cục Hải quan Hà Nội cũng đã hoàn thành chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao. Theo Cục Hải quan Hà Nội, hiện đã có 1.479 DN (trong đó có 352 DN thường xuyên làm thủ tục qua địa bàn Hà Nội) tham gia thử nghiệm thành công trên hệ thống VNACCS/VCIS, với tổng số 28.339 tờ khai được xử lý. 

Hệ thống VNACCS/VCIS do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, sẽ chính thức vận hành từ 1/4/2014, là bước đột phá quan trọng của ngành Hải quan trong tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. 

Hiện nay, toàn ngành Hải quan đặt quyết tâm rất cao trong toàn hệ thống, tăng tốc thúc đẩy đưa VNACCS/VCIS vào cuộc sống.

(Theo chinhphu.vn - tác giả: Huy Thắng)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com