Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Thanh niên Hải quan Móng Cái xung kích triển khai VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Với quyết tâm vận hành thành công Hệ thống VNACCS/VCIS (từ ngày 1-4-2014), Chi đoàn Thanh niên Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái- Cục Hải quan Quảng Ninh xung kích, tham gia vào các công việc chuẩn bị tại đơn vị.


Nhằm cụ thể hóa nội dung chỉ đạo của cấp trên, Chi đoàn Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã “bắt tay” xây dựng Kế hoạch vận động đoàn viên thanh niên tham gia vào Tổ xung kích tuyên truyền, vận động, triển khai áp dụng VNACCS/VCIS. Lực lượng này có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn triển khai Hệ thống tới đoàn viên, cán bộ, công chức và cộng đồng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên trên địa bàn. 

Nhờ đó, nhận thức của đoàn viên về việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS được nâng lên một cách rõ rệt. Bằng những kiến thức tiếp thu từ các buổi tập huấn, nhiều nội dung, cũng như lợi ích khi triển khai chạy thử Hệ thống đã đến với cộng đồng doanh nghiệp; góp phần đưa các công việc triển khai đúng lộ trình.
Hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác tuyên tuyền, Tổ xung kích đã xây dựng đề cương ngắn gọn, dễ hiểu, sau đó đưa đề cương cập nhập từng ngày trên mạng nội bộ của Chi cục để đoàn viên cùng tham gia đóng góp ý kiến. Chi đoàn cũng tổ chức thành công 2 buổi sinh hoạt: “Ngày tình nguyện VNACCS/VCIS và các kịch bản nghiệp vụ”, với hơn 30 đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức tham gia chạy thử. 

Qua các buổi chạy thử, mỗi đoàn viên được giới thiệu về lý thuyết kết hợp với thao tác ngay trên phần mềm. Vì vậy, mỗi đoàn viên đã thực hiện từ 2 đến 3 nghiệp vụ và kịch bản được phân công. Đồng thời phối hợp với chuyên môn trong việc hướng dẫn hơn 60 doanh nghiệp thực hành Hệ thống.

Đối với công tác học tập, nghiên cứu, Tổ xung kích tổ chức nghiên cứu xây dựng Sổ tay VNACCS/VCIS đối với các dạng nghiệp vụ chính, các tình huống phát sinh và cách thức giải quyết để phổ biến tới toàn thể đoàn viên và cán bộ, công chức trong đơn vị. Đồng thời lên kế hoạch kiểm tra thực tế khả năng thực hành trên máy đối với từng đoàn viên thanh niên tại các Tổ, Đội để đánh giá kết quả và báo cáo lãnh đạo đơn vị.
(Theo BHQ - tác giả: Q. Hùng)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com