Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Hải quan Bình Phước triển khai chính thức hệ thống VNACCS/VCIS


 hứ Hai, 09/06/2014 21:56 GMT+7

(HQ Online)- Ngày 9- 6, tại Chi cục Hải quan Chơn Thành, Cục Hải quan Bình Phước đã tổ chức lễ công bố triển khai chính thức hệ thống VNACCS/ VCIS.
Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước Võ Tri Tâm công bố chính thức triển khai VNACCCS/VCIS.
Chính thức triển khai VNACCS/VCIS từ ngày 2 - 6, tính đến nay, Cục Hải Quan Bình  Phước đã có 3/3 chi cục triển khai VNACCS/VCIS với  543 tờ khai được xử lí trên hệ thống. Trong  đó có 276 tờ khai luồng Xanh, 231 tờ khai luồng Vàng và 27 tờ khai luồng Đỏ.
Theo ông Phan Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình  Phước, sau một tuần đi vào hoạt động, hiện hệ thống đã vận hành tương đối ổn định, đã có 61/111 DN đủ điều kiện khai đến hệ thống với kim ngạch xuất khẩu 24 triệu USD.
Nhận xét về việc thực hiện thủ tục hải quan trên hệ thống VNACCS/VCIS , ông Yung Sung Hwan, Tổng giám đốc Công ty Sam Woon (Khu công nghiệp Minh Hưng, tỉnh Bình Phước) cho biết, Công ty Sam Woon đã thực hiện 20 tờ khai trên hệ thống VNACCS/VCIS kể từ ngày 2 - 6, việc thực hiện khai báo trên Hệ thống VNACCS/VCIS thuận lợi, nhanh hơn nên có thể làm giảm chi phí và thời gian giải phóng hàng cho DN. Tuy nhiên, do là hệ thống mới, với nhiều chi tiết phức tạp, vì vậy DN vẫn còn gặp một số khó khăn trong khai báo hải quan, nên cần nhiều thời gian để thích ứng.
Công bố chính thức triển khai VNACCS/VCIS, ông Võ Tri Tâm, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước nhận định, đến nay hệ thống VNACCS/VCIS đã thực sự đi vào vận hành và bước đầu mang lại kết quả tích cực cho cả DN và cơ quan Hải quan.
Theo ông Võ Tri Tâm, Cục Hải quan Bình Phước cam kết sẽ đồng hành cùng cộng đồng DN trong quá trình vận hành hệ thống VNACCS/VCIS để kịp thời hỗ trợ DN xử lí các vướng mắc phát sinh. Đặc biệt, Cục Hải quan Bình Phước sẽ thực hiện nghiêm túc cơ chế giám sát của cộng đồng DN với cơ quan Hải quan. Nếu có bất kì phiền hà, vướng mắc nào trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, các DN có thể liên hệ qua đường dây nóng của Cục để được giải quyết ngay.
Nguyễn Huế


(Nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com