Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

VNACCS/VCIS thu hút hơn 66.000 doanh nghiệp tham gia

(HQ Online)- Đây là một trong những kết quả nổi bật qua hơn 1 năm triển khai chính thức Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS.

Công chức Hải quan Hải Phòng thao tác nghiệp vụ trên Hệ thống VNACCS/VCIS. Đây là một trong 2 đơn vị đầu tiên của toàn Ngành thực hiện VNACCS/VCIS. Ảnh: T.Bình. 
 
Cục trưởng Cục CNTT và Thống kê Hải quan (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Mạnh Tùng cho biết: Kể từ khi thực hiện chính thức VNACCS/VCIS (ngày 1-4-2014) đến nay, Hệ thống đã thu hút hơn 66.000 DN tham gia; tổng lượng tờ khai xử lý qua Hệ thống hơn 11,4 triệu bộ; tổng giá trị kim ngạch XNK khoảng 451,7 tỷ USD. Đến nay, 34/34 Cục Hải quan địa phương và 100% chi cục hải quan trên cả nước đã triển khai Hệ thống.

Đặc biệt, với hàng hóa thuộc luồng Xanh, thời gian thông quan qua VNACCS/VCIS chỉ mất từ 1 đến 3 giây.

Trong Nghị quyết 30a/NQ-CP mới đây của Chính phủ, Chính phủ đánh giá: Việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử theo Hệ thống VNACCS/VCIS và Cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển quốc tế đã giúp giảm thời gian thông quan hàng hóa bình quân từ 21 ngày xuống còn 14 ngày đối với xuất khẩu, 13 ngày đối với nhập khẩu, giảm được từ 10% đến 20% chi phí và 30% thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Để đánh giá kết quả thực hiện VNACCS/VCIS thời gian qua và vạch ra mục tiêu, định hướng để triển khai Hệ thống thời gian tới, theo kế hoạch vào ngày 30-10 tới đây, Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS.

(Nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com