Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Lấy ý kiến khai báo hải quan trong VNACCS

Sáng nay 2-7, tại tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội thảo “Lấy ý kiến về các biểu mẫu, chỉ tiêu thông tin về khai báo xuất nhập khẩu (XNK) và khai báo vận chuyển bảo thuế (OLC) trong Hệ thống thông quan tự động (VNACCS)”.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện một số Cục Hải quan địa phương lớn đang triển khai thủ tục hải quan điện tử, các vụ, cục thuộc Tổng cục Hải quan và một số doanh nghiệp (DN) XNK lớn như: Samsung Electronics Việt Nam, Intel Products Việt Nam, Tổng công ty CP may 10…
Ông Nguyễn Mạnh Tùng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Cải cách hiện đại hóa, Tổng cục Hải quan, đại diện Ban triển khai Dự án VNACCS cho biết, việc tổ chức Hội thảo nhằm thu nhận ý kiến của các đơn vị hải quan địa phương và giới DN để hoàn thiện các chỉ tiêu về khai báo XNK, khai báo OLC trong VNACCS.

Sau Hội thảo, Tổng cục Hải quan sẽ hoàn thiện chỉ tiêu liên quan đến các nội dung trên để chuyển cho Hải quan Nhật Bản xây dựng phần mềm công nghệ thông tin phục vụ việc thực hiện VNACCS sau này (dự kiến vào đầu năm 2014 – PV).

Theo đại diện Nhóm thông quan (Ban triển khai Dự án VNACCS) các tiêu chí về tờ khai, quy trình khai báo XNK, khai báo OLC trong VNACCS sẽ có nhiều điểm khác biệt so với hiện nay. Do đó, Hội thảo vừa nhằm mục đích thu nhận ý kiến của đại biểu trong và ngoài Ngành vừa là dịp để các đơn vị hải quan địa phương và DN tiếp cận, làm quen với biểu mẫu, chỉ tiêu thông tin và quy trình nghiệp vụ khai báo… trong VNACCS để chủ động thực hiện khi Hệ thống quan hiện đại này được triển khai.

Theo thiết kế chi tiết của Nhóm thông quan, đối với tờ khai nhập khẩu có 129 chỉ tiêu khác nhau; đối với tờ khai xuất khẩu có 102 chỉ tiêu; khai báo OLC có 77 chỉ tiêu.
Theo kế hoạch, Hội thảo kéo dài đến hết ngày 4-7.

(Theo HQOnline)

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com