Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Tin tức: Thúc đẩy thực hiện Dự án VNACCS

Chiều ngày 9-11, Đoàn công tác của Công ty NACCS (Nhật Bản) do ông Takuo Yoshimoto - Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện một số nhóm thực hiện Dự án VNACCS của Hải quan Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty NACCS đã giới thiếu một số thông tin cơ bản về Công ty như: Cơ cấu tổ chức; tình hình tài chính; quá trình quản lí, vận hành Hệ thống; các dịch vụ do Công ty cung cấp qua Hệ thống NACCS.

Theo Công ty NACCS, Hệ thống thông quan tự động của Nhật Bản (NACCS) chính thức hoạt động từ tháng 8-1978. Đến nay, Hệ thống này đã giải quyết hầu hết các thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu tại Nhật Bản.

Để vận hành Hệ thống NACCS, từ năm 1977, Chính phủ Nhật Bản đã thành lập một tổ chức thực hiện trực thuộc Bộ Tài chính. Đến năm 2008, sau vài lần thay đổi mô hình, tổ chức này chính thức được chuyển thành Công ty cổ phần NACCS. Mặc dù là Công ty cổ phần nhưng Chính phủ Nhật Bản vẫn nắm 100% cổ phần tại Công ty này.
Đến tháng 7-2012, Công ty NACCS có 107 cán bộ, nhân viên (ở thời điểm thành lập năm 1977 Công ty có 25 người), doanh thu năm 2011 đạt 7,48 tỉ Yên.

Ngoài việc quản lí, vận hành Hệ thống, Công ty NACCS còn cung cấp nhiều dịch vụ tư vấn. Đó là, giải đáp thắc mắc của người dân; cung cấp thông tin, tài liệu, tổ chức hội thảo, tập huấn về Hệ thống; khảo sát tại các tổ chức đang sử dụng dịch vụ để nắm bắt nhu cầu để có các giải pháp phục vụ hiệu quả nhất.

Theo đại diện Công ty NACCS, năm 2011, Công ty đã tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho hơn 91.000 lượt người thông quan điện thoại và tất cả các cuộc điện thoại gọi đến công ty để nêu vướng mắc đều được thực hiện miễn phí.

* Trước đó, cũng trong chiều 9-11, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái đã tiếp xã giao Đoàn làm việc của Công ty NACCS (Nhật Bản).
Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao việc Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Takuo Yoshimoto và Đoàn công tác Công ty NACCS - một thành viên tham gia thực hiện Dự án Hệ thống thông quan tự động Việt Nam (VNACCS) bằng nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản, đến thăm và làm việc với Hải quan Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh, Hải quan Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan và một trong những nhiệm vụ quan trọng chính là tập trung chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận và vận hành Hệ thống thông quan tự động của Nhật Bản (khi ứng dụng tại Việt Nam được gọi là VNACCS).

Với vai trò là Công ty đang thực hiện việc quản lí, vận hành Hệ thống thông quan tự động của Nhật Bản, đồng thời là một thành viên quan trọng trong thực hiện Dự án VNACCS, Phó Tổng cục trưởng mong muốn Công ty NACCS sẽ thực hiện tốt vai trò giám sát và cùng Hải quan Việt Nam thúc đẩy thực hiện Dự án đúng tiến độ.

Ngoài ra, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái cũng đề nghị Công ty NACCS hỗ trợ một cách tích cực, hiệu quả để Hải quan Việt Nam tiếp nhận và thực hiện thành công Hệ thống thông quan tự động này.

Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Takuo Yoshimoto đã cảm ơn sự đón tiếp trang trọng mà lãnh đạo Tổng cục Hải quan dành cho Đoàn.

Ông Takuo Yoshimoto cho biết, những nội dung mà Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái đề cập cũng chính là những nội dung quan trọng để thực hiện thành công Dự án VNACCS.
Với vai trò là thành viên thực hiện Dự án lãnh đạo Công ty NACCS xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Công ty trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, việc làm thế nào để chuyển giao và vận hành thành công Hệ thông quan tự động ở Việt Nam luôn được ban lãnh đạo Công ty hết sức coi trọng và dành nhiều thời gian để thảo luận, nghiên cứu tìm giải pháp thực hiện.

Để thực hiện thành công VNACCS Công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan Nhật Bản trong hỗ trợ Hải quan Việt Nam.
Ông Takuo Yoshimoto hy vọng việc thực hiện thành công Dự án VNACCS sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của hoạt động xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái khẳng định, lãnh đạo Tổng cục Hải quan sẽ hợp tác và tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể đối với Công ty NACCS và các đối tác Nhật Bản trong quá trình thực hiện Dự án VNACCS.

(Theo HQOnline)

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com