Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Thí điểm VNACCS/VCIS: Trước giờ G

(VNACCS.com) - Dự kiến sáng thứ Hai (ngày 18-11-2013) ngành Hải quan sẽ cho chạy thử nghiệm Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Trước thời điểm chạy thử, mọi công tác chuẩn bị đã được cơ quan Hải quan hoàn tất.


Ngày 13-11, trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hiroki Sakurai- Cố vấn trưởng Dự án khẳng định, về mặt kĩ thuật, Hệ thống đã sẵn sàng phục vụ quá trình chạy thử nghiệm theo đúng lộ trình kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, để quá trình chạy thử nghiệm thành công, vấn đề hết sức quan trọng là cần sự tham gia thực hiện của các DN XNK và CBCC hải quan.

Để tham gia thực hiện, ông Hiroki Sakurai cho biết, các DN cần có CKS và đăng kí với cơ quan Hải quan. Vấn đề nữa là DN phải cài đặt phần mềm đầu cuối phục vụ khai báo. Phần mềm này DN có thể tải miễn phí tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan www.customs.gov.vn hoặc sử dụng sản phẩm của DN cung cấp phần mềm dịch vụ.

Ông Hiroki Sakurai chia sẻ, VNACCS được xây dựng dưa trên nền tảng công nghệ cốt lõi của Hệ thống thông quan tự động NACCS của Nhật Bản. Tại Nhật Bản, hiện nay Hệ thống NACCS xử lí hàng chục triệu bộ tờ khai XNK mỗi năm và hầu hết lượng tờ khai XNK ở Nhật Bản được thực hiện qua NACCS. Chính vì vậy, VNACCS với mức độ tự động hóa cao hơn hệ thống thông quan điện tử hiện nay sẽ hỗ trợ DN rất nhiều trong thực hiện thủ tục hải quan, giúp DN hạn chế sai sót. Với khả năng xử lí, trả kết quả chỉ trong vài giây nên với tờ khai được phần luồng Xanh thời gian thông quan rất nhanh chóng…

Theo ông Hiroki Sakurai, với sự quan tâm, tạo điều kiện và quyết tâm của lãnh đạo Tổng cục Hải quan, khả năng thực hiện thành công VNACCS/VCIS là rất cao.

(Theo hqonline - Tác giả: T.Bình)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com