Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Tin tức: Đẩy mạnh việc hoàn thiện dự án VNACCS

(Vnaccs.com) - Chiều 3-5, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Hải quan Nguyễn Công Bình đã có buổi tiếp xã giao đoàn JICA Tokyo, Nhật Bản do ông Hidetoshi Irigaki – Cục trưởng Cục Chính sách công làm trưởng đoàn.



Tại buổi tiếp, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Công Bình đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức JICA đối với Hải quan Việt Nam trong việc triển khai Dự án VNACCS, cũng như vai trò quan trọng của Dự án đối với việc hiện đại hóa Hải quan Việt Nam.
Đối với việc triển khai dự án, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình cho biết: Tổng cục Hải quan đã hoàn thiện thiết kế sơ bộ và đang tiếp tục hoàn thành thiết kế chi tiết theo đúng tiến độ của dự án đề ra ban đầu. Đồng thời đào tạo đội ngũ cán bộ hải quan sẵn sàng làm việc với Nhật Bản để tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án; hướng dẫn doanh nghiệp làm theo quy trình VNACCS. Bên cạnh đó, Hải quan Việt Nam cũng đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất để phía Nhật Bản có điều kiện lắp đặt hệ thống theo đúng hợp đồng.
Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tổ chức JICA, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Nhật Bản trong việc khắc phục những khó khăn của Việt Nam trong quá trình triển khai dự án.
Đồng thời, Phó tổng cục trưởng cũng nêu một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai dự án như: Bổ sung kinh phí đối với một số hạng mục đang tạm dừng, xem xét mở rộng thực hiện giai đoạn 2 của dự án.
Ông Hidetoshi Irigaki đánh giá cao những nỗ lực của Hải quan Việt Nam thời gian qua đối với Dự án VNACCS, đồng thời cũng vui mừng vì dự án đã duy trì đúng tiến độ.
Hai bên cùng mong muốn, cố gắng hoàn thiện tất cả các hạng mục của dự án để có thể hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 3 – 2014.

(Theo Quang Tấn-HQOnline)


Chú ý: Khi đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác xin vui lòng ghi rõ nguồn http://www.vnaccs.comCâu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com