Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Cục HQ Quảng Bình tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp và tập huấn hệ thống VNACCS/VCIS

(Vnaccs.com) - Trong 02 ngày 27-28/5/2013, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình (HQQB) đã tổ chức Hội Nghị đối thoại doanh nghiệp và tập huấn hệ thống VNACCS/VCIS.
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục HQQB, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Quảng Bình,… cùng với 60 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Tại Hội nghị, cơ quan Hải quan đã tập trung giải đáp các vướng mắc, tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình làm thủ tục Hải quan cho cộng đồng doanh nghiệp thuộc thẩm quyền như: Tiêu chí phân luồng mặt hàng thạch cao, điều kiện thành lập địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa,… Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã ghi nhận các kiến nghị của một số doanh nghiệp như: Cần nâng cấp một số chức năng của hệ thống thông quan điện tử, khai tờ khai điện tử ngoài giờ… nhằm giảm thời gian thông quan hàng hóa để có kiến nghị gửi Tổng cục Hải quan, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Cũng tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp và cán bộ công chức hải quan đã được giới thiệu tổng quan về Hệ thống VNACCS/VICS (Hệ thống thông quan tự động). Đây là hệ thống mới, được chuyển giao công nghệ hiện đại từ Hải quan Nhật Bản. Việc triển khai Hệ thống này là một phần quan trọng trong Kế hoạch cải cách, phát triển hiện đại hóa ngành Hải quan giai đoạn 2011-2015 và tạo thuận lợi tối đa hơn nữa cho doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục Hải quan.
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2013 thành công, đã góp phần gắn kết hơn sự hợp tác giữa cơ quan Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung./.

(Theo Nhật Trường - Cục HQ Quảng Bình)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com