Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Hải quan Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn VNACCS/VCIS

(Vnaccs.com) - Trong tháng 5/2013, Cục Hải quan tỉnh Hà Giang đã tổ chức 02 Hội nghị giới thiệu tổng quan về Hệ thống VNACC/VCIS vào ngày 10/05/2013 và ngày 31/05/2013 cho 70 CBCC trong đơn vị với mục đích trang bị những kiến thức cơ bản tổng quan về quy trình nghiệp vụ sử dụng Hệ thống VNACCCS/VCIS cho cán bộ công chức trong toàn Cục.

VNACCS/VCIS là dự án do Tổng cục Hải quan làm chủ đầu tư dựa vào hệ thống NACCS/CIS của Nhật Bản để xây dựng một hệ thống phù hợp với thực tiễn của Việt Nam với mục tiêu phục vụ cho công tác quản lý và thông quan hàng hóa tự động. VNACCS/VCIS sẽ giúp cho quá trình thông quan điện tử nhanh chóng và đơn giản hơn, mở rộng các thủ tục khai hải quan, phân luồng tự động, tăng cường việc kết nối với các Bộ, Ngành khác bằng áp dụng cơ chế một cửa, thay đổi căn bản việc quản lý, giám sát hải quan đối với một số loại hình theo hướng tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp, nhằm hạn chế việc doanh nghiệp phải đi tới cơ quan hải quan hay các cơ quan hữu quan có liên quan. Việc xử lý thông tin được thực hiện tự động từ khâu tiếp nhận khai báo đến thông báo kết quả.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hiệu, Phó Cục trưởng cục Hải quan tỉnh Hà Giang, tại Hội nghị các báo cáo viên là cán bộ thuộc Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS của Cục Hải quan tỉnh Hà Giang đã trình bày khái quát những nội dung cơ bản nhất về Hệ thống VNACCS/VCIS; những thay đổi trong thủ tục hải quan khi áp dụng trong hệ thống này; các quy trình thủ tục hải quan thực hiện trong VNACCS; thủ tục hải quan đối với phương tiện vận tải thực hiện trong VNACCS; những thay đổi về quản lý thuế - giá; mô hình và nội dung công nghệ thông tin của Hệ thống VNACC; kết nối giữa hệ thống VNACCS với các hệ thống CNTT khác của Hải quan Việt Nam; quy trình nghiệp vụ liên quan đến hàng hóa vận chuyển chịu sự giám sát hải quan…Đồng thời, tại Hội nghị cũng đã nêu lên những việc Cục Hải quan cần chuẩn bị để triển khai Dự án VNACCS/VCIS nhằm tạo nhận thức khái quát ban đầu về hệ thống VNACCS/VCIS cho cán bộ, công chức để thực hiện tốt khi dự án được đưa vào triển khai thực hiện.
 Theo kế hoạch của ngành Hải quan, dự kiến Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức đưa vào vận hành vào tháng 4/2014. Cơ sở pháp lý để triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS là Nghị định 87/2012/NĐ-CP ngày 23/10/2012 và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Phạm vi triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS trước khi Luật hải quan sửa đổi có hiệu lực (dự kiến tháng 7/2015) sẽ thực hiện theo phạm vi triển khai thủ tục hải quan điện tử được quy định tại Nghị định 87 dẫn trên.
Theo kế hoạch của Cục Hải quan tỉnh Hà Giang, trong thời gian tới với mục tiêu đào tạo cho 100% CBCC trong đơn vị, Cục sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo tổng quan về Hệ thống VNACC/VCIS cho các CBCC còn lại và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn đơn vị quản lý và tích cực, nghiêm túc thực hiện các nội dung công việc khác có liên quan đến việc triển khai Hệ thống VNACC/VCIS theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục Hải quan./.

(Theo Nguyễn Thị Quỳnh, Hải quan Hà Giang)
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com