Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Tổng cục trưởng làm việc với Ban triển khai và Ban Quản lý dự án VNACCS/VICS

(VNACCS.com) - Để động viên và chỉ đạo các nội dung liên quan đến triển khai dự án, ngày 19/9/2013, Tổng cục trưởng đã tổ chức buổi gặp mặt với Ban Triển khai và Ban Quản lý dự án VNACCS/VICS.
Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc tặng bánh trung thu cổ truyền cho chuyên gia Hải quan Nhật Bản.
 
Tham dự buổi gặp mặt gồm có các thành viên trong Ban Triển khai dự án và Ban Quản lý dự án VNACCS/VICS; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công, các đơn vị Vụ, Cục thuộc cơ quan Tổng cục.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê Hải quan - Phó Giám đốc thường trực Ban Quản lý dự án VNACCS/VICS đã trình bày báo cáo quá trình triển khai dự án và kết quả thực hiện đến giai đoạn hiện tại. Về cơ bản, dự án đã được triển khai theo đúng tiến độ, trong công tác đào tạo đã tổ chức cho gần 600 cán bộ, công chức Hải quan trong toàn ngành. Tại các lớp đào tạo đã quán triệt rõ vai trò, nhiệm vụ của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố trong thời gian tới. Theo báo cáo gửi về cơ quan Tổng cục, các Cục Hải quan tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch đào tạo chi tiết tại địa bàn quản lý. Trong giai đoạn tới, việc triển khai dự án sẽ gặp nhiều thách thức do khối lượng công việc và đối tượng tham gia triển khai rất lớn. Những công việc chính phải tập trung trong thời gian tới là triển khai chạy thử (running test) trên toàn hệ thống, chuẩn bị về hạ tầng mạng, công nghệ thông tin, cơ chế vận hành, quản lý hệ thống…
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện chuyên gia Hải quan Nhật Bản đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng về phía Hải quan Việt Nam trong quá trình triển khai dự án. Tuy nhiên, do đây là một hệ thống công nghệ mới nên một số cán bộ, công chức còn gặp khó khăn đặc biệt là cán bộ công chức các hải quan địa phương. Phía Hải quan Nhật Bản hy vọng Hải quan Việt Nam có kế hoạch đào tạo chi tiết cho cán bộ cấp dưới và quá trình chạy thử hệ thống đạt hiệu quả cao. Hải quan Nhật Bản cam kết sẽ nỗ lực hết sức hỗ trợ cho Hải quan Việt Nam trong thời gian triển khai dự án.
Thay mặt lãnh đạo Tổng cục, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các chuyên gia và cán bộ hải quan Việt Nam. Dự án VNACCS/VICS triển khai thành công sẽ tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng sự quan tâm mong muốn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Trong thời gian tới, Tổng cục trưởng yêu cầu Ban Triển khai và Ban Quản lý dự án VNACCS/VCIS tập trung các công việc như: Triển khai kết nối thử với các công ty tin học; chạy thử hệ thống; xây dựng khuôn khổ pháp lý thông tư, quy trình hướng dẫn trong toàn ngành; xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung; đào tạo cán bộ hải quan cấp cơ sở và doanh nghiệp; hoàn thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị công nghệ thông tin…
(Theo TCHQ)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com