Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức đào tạo chi tiết Hệ thống VNACCS/VCIS cho cán bộ công chức và cộng đồng doanh nghiệp

 (VNACCS.com)  -  Để chuẩn bị nguồn nhân lực tốt nhất phục vụ cho Hệ thống thông quan điện tử tự động VNACCS/VCIS sẽ được triển khai toàn diện trong tháng 4 năm 2014. Ngày 25/9/2013, Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum đã tổ chức Hội nghị đào tạo chi tiết về Hệ thống VNACCS/VCIS cho cán bộ, công chức trong toàn Cục.




Hệ thống VNACCS/VCIS là Hệ thống thông quan điện tử tự động do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Đây là hệ thống thông quan điện tử hiện đại với việc xử lý tờ khai trong vòng 03 giây và phản hồi thông tin cho người khai hải quan.

     Khi triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS, toàn bộ dữ liệu sẽ được hệ thống máy tính thực hiện, mọi thông tin phản hồi giữa người khai hải quan và cơ quan hải quan chỉ diễn ra trong vòng 03 giây nên tính tương tác rất cao, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể vận hành Hệ thống hoạt động hoàn hảo, nhanh chóng giải quyết các sự cố có thể phát sinh trong quá trình vận hành, sử dụng cũng như kiểm tra thông tin người khai hải quan nhằm hạn chế những sai sót trong quá trình người sử dụng tương tác với máy tính, Tổng cục Hải quan đã tổ chức nhiều lớp đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực thuế, trị giá, hệ thống thông tin, quản lý rủi ro... cho các Cục Hải quan địa phương. Những chuyên gia này sẽ là nòng cốt cho việc triển khai VNACCS/VCIS tại các đơn vị.


Tại Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum, xác định nhiệm vụ trọng tâm của nửa cuối năm 2013 và cả năm 2014 là triển khai, vận hành thành công Hệ thống VNACCS/VCIS nên triển khai đào tạo, tập huấn cho toàn thể cán bộ, công chức về những kiến thức cơ bản cũng như chuyên sâu trong việc vận hành Hệ thống là nhiệm vụ được đặc biệt chú trọng. Để đảm bảo toàn bộ cán bộ, công chức được đào tạo, đơn vị đã chia thời gian tập huấn thành 02 đợt, đợt 1 từ ngày 25-27/9/2013, đợt 2 từ  2-4/10/2013.

Để vận hành thành công Hệ thống VNACCS/VCIS, vai trò của người khai hải quan cũng đặc biệt quan trọng, cần có những kỹ năng, kiến thức trong việc khai hải quan, cập nhật đầy đủ các tiêu chí trên thông tin tờ khai hải quan để đảm bảo Hệ thống có đầy đủ dữ liệu xử lý. Vì vậy, Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum sẽ tổ chức 01 lớp đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp trong 02 ngày từ 10-11/10/2013. Đối tượng tham gia lớp đào tạo là Lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ, nhân viên làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa. Tại đây, người học sẽ được giới thiệu chi tiết về Hệ thống VNACCS/VCIS, làm quen với giao diện người dùng (đầu doanh nghiệp), khai thử tờ khai hải quan.... đồng thời có thể trực tiếp nêu ý kiến, vướng mắc để các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn.

Cộng đồng doanh nghiệp có nhu cầu tham gia vui lòng liên hệ:
Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum (Phòng Nghiệp vụ)
Địa chỉ: 22B Lê Lai – Pleiku – Gia Lai
Điện thoại: 0593822768 – Fax: 0593.824165.
Email: infoglkt@customs.gov.vn


(Theo HQ Gia Lai - Kon Tum).


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com