Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Hải quan Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hoá tập huấn VNACCS cho Cán bộ công chức và Doanh nghiệp

(VNACCS.com) -  Cục Hải quan Bình Dương vừa ban hành kế hoạch số 95/TTr-GSQL về việc đào tạo tập huấn chi tiết hệ thống VNACCS/VCIS và Thông tư 128/2013/TT-BTC cho toàn thể DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, đợt tập huấn sẽ chia làm 5 lớp riêng biệt theo từng chi cục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện cho việc đi lại của doanh nghiệp trên địa bàn quản lý của mỗi chi cục.

Cục Hải quan Bình Dương đã có thông báo đến các doanh nghiệp hoạt động XNK tại đại bàn tỉnh Bình Dương, giao các chi cục hải quan trực thuộc thực hiện việc phát thư mời rộng rãi đến doanh nghiệp về việc tổ chức đào tạo chi tiết thủ tục hải quan điện tử trên hệ thống VNACCS/VCIS và phổ biến Thông tư 128/2013/TT-BTC ngày 10-9-2013 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan thay thế cho Thông tư 194/2010/TT-BTC.

Theo đó, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tổ chức đào tạo 5 lớp cho khoảng 2.000 doanh nghiệp, thời gian đào tạo 1 ngày/lớp, bắt đầu từ ngày 17 đến 23-10-2013, và 2 lớp đào tạo cho CBCC mỗi lớp 3 ngày từ ngày 10 đến 26-10.

Trong 2 ngày 10 và 11-10, Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lớp tập huấn hệ thống VNACCS/VCIS cho các doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp có được nhận thức cơ bản và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi tham gia vào hệ thống này. Có 112 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu trong địa bàn tỉnh, với tổng số 221 học viên tham gia khóa học.

Nội dung Tập huấn gồm 3 phần: Phần 1: Giới thiệu tổng quan về hệ thống VNACCS/VCIS, do trung tâm dữ liệu và công nghệ thông tin Cục Hải quan BR-VT truyền đạt; Phần 2: Giới thiệu phần mềm khai hải quan của công ty FPT, do công ty FPT truyền đạt; Phần 3: Giới thiệu phần mềm khai hải quan của công ty Thái Sơn, do công ty  BKIS truyền đạt.

Trước đó, từ ngày 7 đến 9-10, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hoá tổ chức lớp đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS (đợt 1) cho 82 CBCB các đơn vị thuộc và trực thuộc.

Trong đợt tập huấn này, mục tiêu trọng tâm là đào tạo chuyên sâu và chi tiết, cụ thể hơn về quy trình vận hành của hệ thống VNACCS/VCIS áp dụng trong các khâu của quản lý hải quan như: Kiểm tra sau thông quan, thông quan hàng hoá, phương tiện vận tải... ; Giới thiệu và so sánh những điểm mới của Thông tư 128/2013/TT-BTC ngày 10-9-2013 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan, thuế xuất khẩu, nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu (gọi tắt là Thông tư 128) thay thế cho Thông tư 194/2012/TT-BTC (Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1-11-2013); Giới thiệu Nghị định 83/2013/NĐ-CP ngày 27-7-2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Áp dụng chữ ký số công cộng trong thủ tục hải quan điện tử.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan Thanh Hóa cũng mở lớp đào tạo VNACCS/VCIS cho 100 doanh nghiệp có hoạt động XNK trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

(Theo HQonlin - tác giả: Phong Nhân- Xuân Sang- Chấn Phong )



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com