Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hải quan Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai hệ thống thông quan điện tử VNACCS/ VCIS

(VNACCS.com) Sáng nay (22/10), Cục hải quan Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai hệ thống thông quan điện tử VNACCS/ VCIS và phổ biến thông tư 128/ TT/BTC ngày 10/9/2013 của bộ tài chính cho các DN làm công tác xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.


Dự án VNACCS/VCIS do Chính phủ Nhật Bản viện trợ đang được Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan gấp rút hoàn thiện, sẽ chính thức được vận hành kể từ cuối quý I/2014. Áp dụng VNACCS/VCIS sẽ thay đổi căn bản phương thức quản lý của Hải quan Việt Nam, tự động hóa ở cấp độ cao dựa trên ứng dụng các phần mềm điện tử, cho phép nâng cao hiệu quả quản lý và tạo thuận lợi cho người dân và DN gấp nhiều lần so với hiện nay.

Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ xử lý hoàn toàn tự động từ việc tiếp nhận, xử lý và phân luồng tờ khai hải quan với thời gian xử lý chỉ trong khoảng 3 giây nhờ chức năng kết nối với các hệ thống khác như Hệ thống thông quan điện tử đối với tàu biển xuất nhập cảnh, Hóa đơn điện tử, Thanh toán điện tử.

Việc triển khai VNACCS/VCIS cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho DN như thời gian thông quan nhanh hơn, độ chính xác cao hơn, ổn định hơn. Việc kiểm tra cho phép thông quan một lô hàng chỉ tính bằng giây, thay cho thời gian 5 đến 15 phút cho một lô hàng thông quan điện tử; giúp các doanh nghiệp và công chức hải quan làm quen và sử dụng thành thạo các quy trình, nghiệp vụ hải quan bằng hệ thống điên tử để hệ thống VNACCS/VCIS được vận hành ổn định vào tháng 4 năm 2014.


(Theo Truyenhinhnghean, tác giả: Hoài Thanh)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com