Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Trường Hải quan Việt Nam tổ chức hội thảo về thủ tục hải quan trong hệ thống VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) -  Ngày 2/10/2013, Trường Hải quan Việt Nam đã tổ chức “Hội thảo đào tạo chi tiết thủ tục hải quan trong hệ thống VNACCS, VCIS”. Hơn 60 câu hỏi, vướng mắc trong quá trình tiếp cận kiến thức cũng như biên soạn giáo án của các giảng viên Nhà trường đã được các chuyên gia Nhật Bản giải đáp, thống suốtBên cạnh đó chuyên gia Hải quan Nhật Bản đánh giá cao việc Trường Hải quan Việt Nam chủ động thực hiện đào tạo về Hệ thống VNACCS/VCIS.
Tham dự buổi Hội thảo, ngoài phía Bạn, về phía Nhà trường có toàn thể Ban Giám hiệu, Ban Đào tạo VNACCS/VCIS và các nhóm giảng viên nghiên cứu, tiếp cận VNACCS/VCIS.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đình Phiên - Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: “Trong quá trình nghiên cứu, soạn giáo án cũng như giảng thử, các giảng viên VNACCS/VCIS của Trường gặp một số các vướng mắc cần được tháo gỡ, sáng tỏ nên đây chính là lý do chúng tôi tổ chức buổi Hội thảo ngày hôm nay. Xin cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ nhiệt tình của chuyên gia Hải quan Nhật Bản”.

                                                      Đồng chí Nguyễn Đình Phiên phát biểu khai mạc (Ảnh: NVP)

Chuyên gia VNACCS/VCIS của Hải quan Nhật Bản, ngài Sakura cảm kích: "Chúng tôi rất vinh dự khi được mời tham dự Hội thảo của nhà trường, hy vọng bằng những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có sẽ giúp các bạn tháo gỡ được các thắc mắc trong quá trình nghiên cứu về Hệ thống VNACCS/VCIS”. 
Ngài Sakura và các chuyên gia Nhật Bản đã lần lượt trả lời các câu hỏi của giảng viên Nhà trường cũng như thảo luận các vấn đề có liên quan khác. Ngài Sakura hết sức ủng hộ việc Trường Hải quan Việt Nam đào tạo đội ngũ giảng viên để đảm nhận công tác đạo tạo thủ tục hải quan trong Hệ thống VNACCS/VCIS: “Tôi thấy việc Trường Hải quan Việt Nam đảm nhận công tác đào tạo về Hệ thống VNACCS/VCIS là hoàn toàn phù hợp. Việc áp dụng Hệ thống VNACCS/VCIS thực chất sẽ rất đơn giản nếu không vướng các trường hợp “đặc biệt” như miễn giảm thuế. Do đó, Trường Hải quan Việt Nam nên thực hiện đào tạo về Hệ thống VNACCS/VCIS theo hướng thông dụng trước và sau đó đào tạo các trường hợp “đặc biệt” sau”.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi. Các giảng viên Nhà trường đều cảm thấy thỏa đáng với các câu tra lời rõ ràng, cụ thể của chuyên gia Nhật Bản.
Kết thúc Hội thảo, Hiệu trường Trường Hải quan gủi lời cảm ơn sâu sắc tới các chuyên gia Hải quan Nhật Bản và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ trong công tác đào tạo VNACCS/VCIS.
(Theo website Truong HQVN. Tác giả: Nguyễn Trang Thu - Trường Hải quan Việt Nam)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com