Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Chưa đăng kí chữ ký số vẫn được thực hiện hải quan điện tử

(VNACCS.com) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản 6378/TCHQ-CNTT hướng dẫn áp dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử.


Theo Tổng cục Hải quan, đến nay, có nhiều doanh nghiệp đăng kí chữ ký số với cơ quan Hải quan. Nhưng do số doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử rất lớn (hơn 45.000 doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan điện tử) nên để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho phép từ ngày 1/11/2013, những doanh nghiệp chưa đăng kí chữ ký số vẫn tiếp tục thực hiện thủ tục hải quan điện tử bằng tài khoản đã đăng kí với cơ quan Hải quan.
Đối với doanh nghiệp đã đăng kí chữ ký số, Cục Hải quan các địa phương tiếp nhận khai hải quan điện tử sử dụng chữ ký số. Đồng thời các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến để thúc đẩy quá trình đăng kí và sử dụng chữ ký số trong thực hiện thủ tục hải quan điện tử.
Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ đăng kí chữ ký số để xác định thời điểm bắt buộc sử dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử.
Theo Cục Công nghệ thông tin và Thống kê Hải quan (Tổng cục Hải quan), đến ngày 30/10 đã có gần 8.100 doanh nghiệp, với gần 9.100 chữ ký số được đăng kí (có trường hợp 1 doanh nghiệp đăng kí và sử dụng nhiều chữ ký số, điều này được phép thực hiện).


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com